ปทุมฯ ไฟไหม้โรงพิมพ์-ร้านเฟอร์นิเจอร์ ลุกลาม 6 คูหา

ปทุมฯ ไฟไหม้โรงพิมพ์-ร้านเฟอร์นิเจอร์ ลุกลาม 6 คูหา


วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ท.มาโนช กันเกลา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงพิมพ์ปทุมสัมพันธ์และเครื่องไฟฟ้าตึกแถว 3 ชั้นครึ่งเลขที่ 4/8-9 จำนวน 2 คูหา ถนนปทุมสัมพันธ์ และโรงพิมพ์กวินสิน เฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 72-76 จำนวน 4 คูหา ถนนเจริญผลวัฒนา ซึ่งหลังร้านหันหลังชนกันได้รับความเสียหายทั้งสองแห่ง

 จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ โกมุติกานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นายเทพประสิทธิ์ วงศ์ท่าเรือ นายอำเภอเมือง พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ต่างๆ กว่า 30 คัน ไปช่วยกันดับไฟต้นเพลิงลุกไฟไหม้ที่ชั้นสองของร้านโรงพิมพ์กวินสิน เฟอร์นิเจอร์ แล้วลามขึ้นชั้นสาม ลามข้ามไปยังโรงพิมพ์ปทุมสัมพันธ์และเครื่องไฟฟ้า ซึ่งภายในร้านมีกระดาษสำหรับพิมพ์การ์ดงานต่างๆ จำนวนมาก และเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์ทั้งโต๊ะไม้อัดและโต๊ะเหล็ก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบเพลิงกว่าหนึ่งชั่วโมง เพลิงจึงอยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง

 ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายสมชาย ซึ่งเป็นเด็กเฝ้าร้านโรงพิมพ์กวินสิน เฟอร์นิเจอร์ บอกที่ร้านทั้งสองแห่งเป็นพี่น้องกันหลังอาคารติดกัน และเจ้าของชื่อ นายวิภาส หวงวงศ์ อายุ 58 ปี และนายวิรัตน์ หวงวงศ์ อายุ 56 ปี เป็นพี่น้องกัน แต่ไม่ได้พักที่ร้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุเหตุไฟลุกไหม้มาจากด้านหลังร้าน ตนจึงเปิดประตูหนีออกมาได้ และแจ้งเจ้าของทราบและให้แจ้งดับเพลิงมาดังกล่าว

 พ.ต.อ.อภิชาติ แจ้งว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้ามาตรวจสอบ เพราะไฟไหม้หลังร้าน ซึ่งปลูกติดกันแล้วไฟลามไปอีกร้านซึ่งเป็นด้านหน้า เพื่อตรวจสอบว่าร้านไหนไฟไหม้ก่อน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเบื้องต้นค่าเสียหายไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท 

ปทุมฯ ไฟไหม้โรงพิมพ์-ร้านเฟอร์นิเจอร์ ลุกลาม 6 คูหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์