บ้านบางแคคึกคัก สาวงามประชันโฉม เทพีสงกรานต์ผู้สูงอายุ

บ้านบางแคคึกคัก สาวงามประชันโฉม เทพีสงกรานต์ผู้สูงอายุ

วันนี้ (10 เมษายน 2556) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สุงอายุบ้านบางแค จัดงานครอบครัวสัมพันธ์รวมใจ

สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยร่วมกัน ประจำปี พ.ศ.2556 กิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้ผู้สูงอายุที่อยู่ในอุปการะจำนวนกว่า 268 คนได้มีโอกาสร่วมทำบุญตามประเพณีและได้รับความสุขสนุกสนานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น การประกวดก่อเจดีย์ทราย การประกวดเทพีสงกรานต์ผู้สูงวัย ซึ่งนางวิเชียร สินประสม คุณยายวัย 74 ปี จากชมรมโรงเรียนวัดนิมมานรดี ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดเทพีสงกรานต์ผู้สูงวัย จากการตอบคำถามและแสดงความสามารถพิเศษด้วยการรำวง จากผู้สมัครทั้งหมด 8 ราย

ทั้งนี้ยังมีการจัดมอบรางวัลให้แก่ผู้สูงอายุดีเด่น ให้แก่ นาย กมล ศรีปรีชานนท์ รองประธานสหพันธ์ผู้สูงอายุ กทม. , ประธานอาสาสมัครบ้านบางแค ซึ่งได้ทำหน้าที่ส่งเสริมกิจกรรมผู้สูงอายุมาโดยตลอด และรางวัลประเภทต่างๆ จากนั้นเปิดโอกาสให้ลูกหลานและผู้มาร่วมงานได้รดน้ำดำหัวให้แก่ผู้สูงอายุบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

โดยมี นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ รองอธิบดี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมเปิดงาน

  กล่าวว่า กรมสวัสดิการสังคมและผุ้สูงอายุซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งหมดรวม 12 แห่ง ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงวัยเป็นอย่างมาก ในทุกๆปีรัฐบาลได้จัดให้วันที่13 เมษายน เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันที่ 14 เมษายน เป็นวันครอบครัว  และศูนย์พัฒนาสวัสดิการบางแคได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์เป็นประจำ เพื่อรำลึกถึงผู้สูงอายุ เน้นเรื่องความกตัณญูเพราะเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนพึงปฏิบัติ

พร้อมเผยต่อว่า การจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุได้มีการจัดทีมให้ความรู้ทั่วไปแก่ชุมชนรอบข้างรวมทั้งประชาชนเพื่อให้รู้จักวิธีการดูแลผู้สูงอายุที่ถูกต้อง
 
และรงณรงค์ให้ผู้คนเข้ามาเป็นอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุตามแหล่งชุมชนต่างๆ ทั้งนี้อย่างให้คนได้เข้ามาพบหรือให้กำลังใจแก่ผู้สุงอายุ เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นได้มีกำลังใจและมีความสุขในการใช้ชีวิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์