น้ำตาไหล!!วอนช่วย พ่อ-ลูก พิการนอนแช่ขี้ แม่ 88 คลานป้อนข้าว

น้ำตาไหล!!วอนช่วย พ่อ-ลูก พิการนอนแช่ขี้ แม่ 88 คลานป้อนข้าว

2 กุมภาพันธ์ 2560 นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในหมู่ที่ 3 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่า พบครอบครัวสุดรันทด พิการทั้งบ้านให้แม่อายุร่วม 100 ปี ดูแลลูกกับสามี จึงพร้อมด้วยทีมกาชาดชุมพร นายโชคชัย ว่องกูล นายก อบต.นาขา, นายสายัณห์ จุ้ยนคร ประธาน สภา อบต.นาขา, นายคนึง ตังสุรัตน์ ผญบ.หมู่ที่ 3 รุดไปที่เกิดเหตุ

ภายในสวนมังคุด เนื้อที่ 1 ไร่เศษ บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 3 ต.นาขา เป็นบ้านชั้นเดียว พื้นบ้านเป็นดิน มีชาวบ้านหลายคนกำลังกุลีกุจอปัดกวาดบริเวณบ้าน ที่หน้าบ้านสร้างเป็นเพิงมุงหลังคา กั้นเป็นห้องเล็กๆ กลิ่นเหม็นอับ ปนเหม็นเน่าโชยออกมา บนเตียงไม้เก่าๆ มีร่างของนายสมชาย วิชัยรัตน์ อายุ 62 ปี ป่วยเป็นอัมพาต นอนบนเตียง ไม่สวมเสื้อ มีเพียงผ้าขาวม้าห่อหุ้มท่อนล่าง หน้าตาหนวดเครารุงรัง ผมยาว เล็บมือยาว ดำสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นเน่า เมื่อเห็นคณะที่มาเยี่ยม น้ำตานายสมชายไหลพราก พร้อมทั้งส่งเสียงพูดอ้อแอ้ จับใจความไม่ได้ เมื่อพลิกด้านหลังพบต้นเหตุของกลิ่นเน่า เมื่อมีแผลกดทับเริ่มเน่าไปทั้งแผ่นหลัง เบื้องต้นพบว่าร่างกายพิการทั้งตัวขยับได้เพียงแขนและลูกตา นอกนั้นแข็งทื่อไปทั้งตัว

ภายในบ้านมีเตียงไม้เก่าๆ อีก 1 เตียง บนเตียงมีร่างของ นายวิเชียร วิชัยรัตน์ อายุ 90 ปี พ่อของนายสมชาย ในสภาพเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถลุกขึ้นนั่งได้เอง เดินไม่ได้ แต่ยังพอพูดจับใจความได้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ด้านหน้าบ้าน พบนางขุ้ย วิชัยรัตน์ อายุ 88 ปี อยู่ในสภาพเดินไม่ได้ นั่งบนรถเข็นคนพิการ ป่วยด้วยโรคชราและความดันโลหิต เดินไม่ได้ เมื่อลงจากเก้าอี้เข็นต้องใช้วิธีคลานเท่านั้น

สอบถามนางขุ้ยที่ยังพอพูดรู้เรื่องจับใจความได้ แต่กว่าจะพูดได้สักคำเป็นไปด้วยความลำบาก ได้การว่า "อาศัยที่อยู่ด้วยกัน ในบ้าน 3 คนพ่อแม่ลูก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ลูกชายประสบอุบัติเหตุ ทำให้พิการเป็นอัมพาต ย้ายมาจาก จ.ระนอง พร้อมภรรยาของนายสมชาย ต่อมาเมื่อนายสมชายพิการ ภรรยาก็หายหน้าไป แต่ไม่มีลูกด้วยกัน พ่อแม่ในวัยชราจึงต้องเลี้ยงดูลูกพิการด้วยความลำบาก ป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดตัวตามมีตามเกิด เนื่องจากฐานะยากจน

ต่อมาเมื่อ1 ปีที่ผ่านมา นายวิเชียรล้มป่วยด้วยอาการอัมพฤกษ์อีกคน ไม่สามารถเดินได้และช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องให้นางขุ้ยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำและอาบน้ำให้ ด้วยความลำบากอย่างหนัก เนื่องจากต้องคลานไปดูแล นายสมชาย ลูกชาย แล้วคลานกลับมาดูแลนายวิเชียร สามีด้วย สร้างความรันทดหดหู่ใจแก่เพื่อนบ้านอย่างยิ่ง

เมื่อวันที่น้ำท่วมใหญ่ ต้นเดือน มค.ที่ผ่านมา ระดับน้ำท่วมบ้านของครอบครัวนี้สูงร่วม 2 เมตร สูง ระดบหน้าอก โชคดีที่ผู้ใหญ่บ้านมานำตัวออกจากบ้านไปได้ทัน ก่อนที่กระแสน้ำจะพัดหายไปทั้ง 3 คน แต่เมื่อน้ำแห้งทำให้พื้นบ้านที่มีเพียงดิน อยู่ในสภาพเน่าเหม็น ส่งผลให้นายสมชายที่นอนติดเตียง กลายเป็นแผลกดทับที่แผ่นหลังและแผลเริ่มเน่า เพื่อนบ้านที่เป็น อสม.ได้พยายามเข้ามาช่วย แต่ ก็ไม่สามารถทำได้ทุกวัน เนื่องจากทุกคนก็อยู่ในสภาพเพิ่งพ้นจากภาวะน้ำท่วม และฐานะยากจนทั้งสิ้น ทำให้ ครอบครัวของนางขุ้ยอยู่ในสภาพลำบากอย่างหนัก นายสมชายเริ่มมีอาการป่วยหนักจนมีโอกาส เสียชีวิตจากแผลติดเชื้อ

นางศิริลักษณ์ ฟังเรื่องราวทั้งหมด ถึงกับน้ำตาล้นออกมา สั่งให้ จนท.เหล่ากาชาดชุมพร ทำความสะอาดแผลให้กับนายสมชาย และนำเตียงคนไข้ที่ได้รับบริจาคมาเปลี่ยนให้ ส่วนนายโชคชัย ว่องกูล นายก อบต.ได้วางแผนปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ แต่ปัญหาที่หนัก คือ ทั้ง 3 คนมีรายได้จาก เงินของทางราชการเพียง 3,000 บาท ต่อเดือนเท่านั้น คือ ช่วยคนพิการ ช่วยผู้สูงอายุ ส่วนรายได้จากสวนมังคุดในช่วงนี้ไม่มี เนื่องจากนอกฤดูกาล ถ้าไม่มีถุงยังชีพในช่วงน้ำท่วม ทั้ง 3 คนจะได้กินแต่ข้าวเปล่าและน้ำซาวข้าวเท่านั้น จึงอยากขอช่วยเหลือจากสังคม ผู้ที่ใจบุญ ให้ครอบครัวนี้พอได้ประทังชีวิตไปอีกสักพัก ก่อนจะตายจากโลกนี้ไป

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวสุดรันทดได้ที่ คุณศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดชุมพร โทร. 06-2419-8289 คุณวัลยา แก้วสวี โทร. 09-3574-9465


น้ำตาไหล!!วอนช่วย พ่อ-ลูก พิการนอนแช่ขี้ แม่ 88 คลานป้อนข้าว


น้ำตาไหล!!วอนช่วย พ่อ-ลูก พิการนอนแช่ขี้ แม่ 88 คลานป้อนข้าว


น้ำตาไหล!!วอนช่วย พ่อ-ลูก พิการนอนแช่ขี้ แม่ 88 คลานป้อนข้าว


Cr.workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์