น่านยังอ่วมตัวเมืองท่วมสูงปชช.เดือนร้อน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


น่านยังอ่วมตัวเมืองท่วมสูงปชช.เดือนร้อน

ตัวเมืองน่าน ระดับน้ำยังท่วมสูง 2 เมตร ขณะในหลายพื้นที่น้ำเริ่มทรงตัว ทางจังหวัด เร่งนำเครื่องอุปโภค - บริโภค เข้าช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนแล้ว ขณะที่ โรงเรียนใน จ.น่าน กว่า 100 แห่ง สั่งปิดชั่วคราว

สถานการณ์น้ำท่วมใน พื้นที่จังหวัดน่าน ล่าสุดพบว่า ระดับน้ำที่ท่วมใน 15 อำเภอของจังหวัดน่าน ระดับน้ำทรงตัว ไม่เพิ่มปริมาณสูงขึ้น เนื่องจาก ตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่มีฝนตกลงมา ส่วนพื้นที่น้ำท่วมอย่างหนัก ประกอบด้วย อ.เมือง , ภูเพียง , ท่าว่าผา , ปัว และ อ.เวียงสา โดยเฉพาะ เขตเทศบาลเมืองน่าน ถือว่ารุนแรง เนื่องจาก ระดับน้ำในบางจุดสูงถึง 2 เมตร การค้าขายต้องหยุดชะงักไป ร้านค้าได้รับความเสียหายอย่างมาก

ขณะที่ ทางจังหวัดน่าน ได้เร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ นำอาหารแห้ง น้ำดื่มเข้าไปมอบให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ตามบ้านเรือนที่ไม่สามารถออกมา ได้ เพราะระดับน้ำสูงต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่า มีความรุนแรงเท่า ปี 2549

ด้าน นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายแล้ว ระดับน้ำในหลายพื้นที่ เริ่มลดลงมากว่า 5 ซ.ม. แล้ว เนื่องจากตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่มีฝนตก ส่วนปริมาณน้ำที่ท่วมขังตัวเมืองนั้น ระดับยังคงทรงตัว ซึ่งขณะนี้สถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัด กว่า 100 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบ ต่างปิดการเรียนการสอนชั่วคราวแล้ว เนื่องจากหวั่นว่า อาจเกิดอันตรายกับบุตรหลาน อีกทั้งยังมีถนนและสะพานหลายแห่ง ชำรุดเสียหาย รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ ต้องให้ระดับน้ำลดลงก่อน ขณะที่จังหวัด ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของแต่ละอำเภอ เร่งนำเครื่องอุปโภค - บริโภค เข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์