นิสิตจุฬาฯ′ขายแซนด์วิช′แจง งดออกสื่อเองไม่เกี่ยวอธิการฯ

นิสิตจุฬาฯ′ขายแซนด์วิช′แจง งดออกสื่อเองไม่เกี่ยวอธิการฯ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องเอก นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ที่มีข่าวว่าอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสั่งห้ามไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวล ชน กรณีหารายได้เสริมด้วยการขายแซนด์วิชภายในมหาวิทยาลัย เพื่อหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง เนื่องจากหวั่นเสียภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยนั้น ได้ชี้แจงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ "เก๊กฮวยช่วยแม่" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ที่มีข่าวอธิการบดีจุฬาฯสั่งห้ามออกสื่อเพราะกลัวเสียภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย นั้น ไม่เป็นความจริง แต่ตนเลือกที่จะไม่ออกสื่อเอง เพราะยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพราะพ่อแม่ไม่เคยทราบมาก่อนว่าต้องหาเงินกว่าเดือนละ 150,000 บาท เพื่อส่งกลับไปช่วยที่บ้าน เมื่อเรื่องราวออกสื่อไปแล้ว อาจทำให้ท่านไม่สบายใจ เพราะกิจกรรมทั้งหมดตนตัดสินใจและทำด้วยตัวเอง เพื่อจะได้มีส่วนช่วยครอบครัวได้บ้าง

ทางมหาวิทยาลัยได้มีแนวทางช่วยเหลือและสนับสนุน โดยให้สามารถขายของได้ภายในมหาวิทยาลัยและมอบทุนการศึกษา ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายรายเดือนอย่างเต็มที่

อีกทั้งอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้เสนอจะช่วยดูแลแม่ตนเพิ่มเติมให้อีกแรงหนึ่ง ตนต้องขอบคุณพี่ๆ ผู้สื่อข่าว และผู้หวังดีทุกท่าน ได้ช่วยแชร์เรื่องราว และช่วยหาทางออกต่างๆ ให้ ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจมาก แต่อย่างไร ปัญหายังอยู่ตรงหน้า ตนและครอบครัวจะแก้ไขและสู้ต่อไป ส่วนที่มีผู้ตั้งข้อสงสัยว่าแม่อาจป่วยไม่จริงนั้น ตนจะนำใบเสร็จค่ารักษาและค่ายามาชี้แจงทางแฟนเพจเฟซบุ๊กต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์