นายดาบจราจรทำคลอดบนรถแท็กซี่รายที่42

นายดาบจราจรในพระราชดำริช่วยสาวพม่าทำคลอดบนรถแท็กซี่ก่อนจะถึงรพ.นับเป็นรายที่ 42 แล้ว
 

เมื่อวันนี้ ( 15 ส.ค. ) ด.ต.ฤทธิรงค์ มุกดา ด.ต.มานะ จอกโคกสูง และด.ต.พิเชษฐ์  วิเศษโชค ผบ.หมู่งาน 1 กก.6 โครงการจราจรในพระราชดำริ รับแจ้งจากศูนย์สั่งการและควบคุมจราจร(บก.02) ว่า มีหญิงท้องแก่กำลังจะคลอดอยู่ในรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นลิโม่ สีส้ม เลขทะเบียน ทพ 2993 กรุงเทพมหานคร ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง แขวงดินแดง เขตพญาไท ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวสภาพการจราจรติดขัด คาดว่าไม่สามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน จึงรีบไปให้ความช่วยเหลือ

พบ น.ส.นิดา (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 22 ปี สัญชาติพม่า มีอาการปวดท้องใกล้คลอดมีน้ำเดินแล้วนอนร้องโอดครวญอยู่ที่เบาะด้านหลังรถ
 
โดยมี นายเจริญ  แสนใหม่ สามีชาวไทยนั่งคอยให้กำลังใจอยู่ข้างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้งสองนายจึงรีบดำเนินการช่วยกันทำคลอดฉุกเฉินบนเบาะหลังรถแท็กซี่ จนการทำคลอดเป็นไปได้ด้วยดี น.ส.นิดา ได้คลอดทารกเพศชายสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และตัวมารดาก็ปลอดภัย

ด.ต.มานะ เปิดเผยว่า น.ส.นิดา ได้ว่าจ้างรถแท็กซี่มาจากห้องพักหลังฟอร์จูนทาวเวอร์สี่แยก อสมท. ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลราชวิถี
 
ซึ่งได้ฝากครรภ์ไว้เพื่อคลอดบุตรท้องแรก แต่รถติดมากจึงรีบมาให้ความช่วยเหลือ หลังทำคลอดฉุกเฉินบนรถแท็กซี่แล้วจึงนำแม่พร้อมทารกส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งการทำคลอดครั้งนี้ของตนถือเป็นการทำคลอดบนรถเป็นคนที่ 42 แล้วตั้งแต่มาทำงานในโครงการจราจรในพระราชดำริ
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์