นายกฯตู่ เปรียบ คสช. เหมือนหมอ เข้ามารักษาประเทศที่ป่วย!!

นายกฯตู่ เปรียบ คสช. เหมือนหมอ เข้ามารักษาประเทศที่ป่วย!!



24 ธ.ค. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เขียนบทความลงในคอลัมน์ "จากใจนายกรัฐมนตรี" ลงในจดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน ฉบับที่ 16 วันที่ 15 ธันวาคม 2558 มีเนื้อหาบางส่วนระบุว่า

10 ปีแล้วที่ประเทศไทยป่วยร่างกายอ่อนแอ เพราะไม่เข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ปราศจากการวางรากฐานดารพัฒนาที่ดีอย่างต่อเนื่อง จาดภูมิคุ้มกน ปล่อยให้เชื่อโรคร้ายกัดกินสังคมไทย อาทิ การทุจริตคอร์รัปชัน เหลื่อมล้ำ คนจนถูกเอาเปรียบ ขัดแย้งทางการเมือง นำไปสู่ความแตกแยก และไม่มีทุนชีวิตในการต่อสู้โรคร้าย จนทำให้ประเทษไทยป่วยเรื้อรังด้วยขาดสมดุลใน 4 มิติ การเมือง เศรษษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

22 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา คสช. เปรียบเสมือนหมอ อาสาเข้ามาดูแลและรักษาอาการป่วยของประเทศ โดยแบ่งการรักษาเป็น 3 ระยะ

1. การให้ยาตามอาการป่วยและลดผลข้างเคียง คือ มุ่งระงับความขัดแย้งทางการเมือง

2. การผ่าตัดเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กบอวัยวะทั้งภายใน และภายนอก โดยการอาศัยความร่วมมือจาก รัฐบาล, สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.), สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.), คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.), คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)

3. การคืนนักกีฬาสู่สนามแข่งขัน คือ เป้าหมายสุดท้ายการทำงานของตน รัฐบาล และ คสช. ในการเปลี่ยนผ่านประเทศ ไปสู่อนาคตที่ดีกว่า ให้ประเทศ"มั่นคง" ประชาชน "มั่งคั่ง" ด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน

"ทุกคืนและวัน ที่ผมตื่นเช้าขึ้นมา ผมคิดอยู่เสมอว่า ทำอย่างไรให้คนไทยทุกคน มีร่างกายเข้มแข็ง กินอิ่มนอนหลับ มีแรงทำงาน มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และมีจิตใจที่สุขสงบ ยึดมั่นใน "ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ เพราะการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืนนั้น ต้องยึดถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง" พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว


นายกฯตู่ เปรียบ คสช. เหมือนหมอ เข้ามารักษาประเทศที่ป่วย!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์