นักข่าวสาวมะกันปรากฎตัวหลังได้รับอิสระ


นักข่าวสาวมะกันคดีสายลับ คลุมฮิญาบ สีฟ้าสดใส แต่ดูซูบผอม กล่าวขอบคุณบุคคลทั่วโลก ที่มีส่วนให้การช่วยเหลือเธอให้ได้รับอิสระภาพ และกลับไปอยู่กลับครอบครัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (13 พ.ค.) ว่า หลังจากที่ นางร็อกซานา ซาเบรี นักข่าวสาวชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่านวัย 32 ปี ซึ่งถูกศาลชั้นต้นของอิหร่านพิพากษาจำคุก 8 ปีในข้อหาเป็นสายลับให้สหรัฐฯ เมื่อเดือนที่แล้ว ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระแล้วนั้น หลังศาลอุทธรณ์อิหร่านพิจารณาคดีนี้ใหม่แบบลับๆ และรวบรัดแค่ 1 วันเมื่อ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใหม่ให้ลดโทษนางซาเบรี เหลือเพียงรอลงอาญาเป็นเวลา 5 ปี และเธอมีสิทธิ์เดินทางกลับสหรัฐฯ ได้ทุกเมื่อ

นางซาเบรีซึ่งคลุมฮิญาบ สีฟ้าสดใส แต่ดูซูบผอมได้กล่าวขอบคุณบุคคลทั่วโลก ที่มีส่วนให้การช่วยเหลือเธอให้ได้รับอิสระภาพ ในกรุงเตหะราน พร้อมระบุว่า เธอมีความสุขมากที่ได้กลับมาอยู่กลับครอบครัว ทั้งนี้นางซาเบรี สามารถอยู่ที่อิหร่านได้ แต่ถูกห้ามทำงานด้านหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้  นางซาเบรีถูกจับในกรุงเตหะรานเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะออกไปหาซื้อสุราซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในอิหร่าน จากนั้นก็ถูกตั้งข้อหาเป็นสายลับให้สหรัฐฯ แต่รัฐบาลสหรัฐฯ ปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาไร้มูลความจริงโดยสิ้นเชิง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์