นพดลปัดข่าวแม้วออกจากดูไบ เตือนเทพไทระวังปาก จะถูกศาลสั่งจำคุกเหมือนสนธิ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า
 
.ต.ท.ทักษิณ อยู่ระหว่างการตัดสินใจย้ายที่พำนักไปประเทศอื่น เนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศของไทย  กดดันกงสุลใหญ่ของประเทศไทยประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ติดตามความเคลื่อนไหวและรายงานมายังไทยตลอดเวลา  ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ อาจตัดสินใจย้ายไปพำนักในประเทศที่ไม่มีกงสุลไทย หรือเอกอัครราชทูตไทยประจำอยู่ในประเทศนั้นๆ ว่า  ได้ตรวจสอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่อย่างเป็นปกติที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และยังสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ ไม่มีการกดดันใดๆจากใครทั้งสิ้น 


นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีความจงรักภักดีมากกว่าตน ว่า
 
คำพูดดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาท  ยืนยันว่าตนมีความจงรักภักดีเท่าเทียมกับคนไทยทุกคน จริงๆ ไม่อยากจะให้ราคาหรือลดตัวไปตอบโต้กับนายเทพไท  อยากให้ยุติการพูดแบบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ผูกขาดการรักชาติด้วยปากแต่เพียงผู้เดียว เรื่องที่อ่อนไหว ละเอียดอ่อนแบบนี้ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นการเมือง ที่ผ่านมาเคยมีคนถูกศาลตัดสินให้จำคุกมาแล้ว เช่น  นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่วนตัวไม่อยากฟ้องร้องนายเทพไท เพราะเคยรู้จักกันมาก่อน ก็ขอฝากนายอภิสิทธิ์ให้เตือนโฆษกประจำตัวบ้าง วันนี้กรุงเทพโพลสำรวจผลออกมาว่า นายอภิสิทธิ์สอบตกได้คะแนนแค่ 4 กว่าจากเต็ม 10 คะแนน โดยเฉพาะเรื่องความปรองดอง ดังนั้นอย่าปล่อยให้โฆษกประจำตัวออกมาปล่อยมลพิษรายวัน สร้างความแตกแยกในสังคม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์