น.ศ.เทคนิคร้องผู้ว่าฯ-ไม่มีครูสอน

"กลุ่ม นศ.เดินทางขอพบ ผวจ."


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มนักศึกษาชั้นปวช.และปวส. ประมาณ 100 คน วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี เดินทางขอเข้าพบนายสุธี มากบุญ ผวจ.อุบลราชธานี

เพื่อร้องเรียนการบริหารงานของผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี เนื่องจากนักศึกษาไม่มีอุปกรณ์การเรียนการสอน ไม่มีอาคารเรียนที่เพียงพอ และไม่มีอาจารย์สอนในบางวิชา แต่ผู้บริหารไม่ได้แก้ไข และปล่อยให้นักศึกษาทั้งหมดกว่า 4,000 คน ต้องเรียนไปตามยถากรรมนานกว่า 5 สัปดาห์แล้ว

"ห้องเรียนและอุปกรณ์การเรียนการสอนไม่พอ"


ต่อมานายธานี ปลูกเจริญ รองผวจ.อุบลราชธานี เชิญตัวแทนนักศึกษาทั้งหมดเข้าหารือที่ห้องประชุม พร้อมทั้งเชิญนายพูรินัฐ อมรศักดิ์ รองผอ.ฝ่ายวิชาการ รักษาการแทนผอ.วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี เข้ารับฟังปัญหา ในเบื้องต้นนายพูรินัฐยอมรับว่าเกิดปัญหาขึ้นจริง

เพราะนักศึกษามีจำนวนมากกว่าห้องเรียน และวิทยาลัยมีงบประมาณน้อย ไม่พอใช้จ้างครูอัตราจ้างเข้ามาสอนให้เพียงพอกับจำนวนนักศึกษา ประกอบยังไม่ได้แต่งตั้งผอ.คนใหม่มารับหน้าที่แทนคนเก่าที่เกษียณอายุไปแล้ว ทำให้การตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ล่าช้า

หลังรับฟังคำชี้แจงนายธานีสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น และให้สรุปผลวิธีการแก้ปัญหาการจัดหาอุปกรณ์ใช้เรียนใช้สอนให้เพียงพอ รวมทั้งการจัดหาครูผู้สอนมาให้ครบตามจำนวนนักศึกษา และแจ้งให้จังหวัดทราบภายใน 15 วัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์