ทนกระแสไม่ไหวต้องให้ น้องเก่ง หนูน้อยยอดกตัญญู

ทนกระแสไม่ไหวต้องให้ น้องเก่ง หนูน้อยยอดกตัญญู


ทนกระแสไม่ไหวต้องให้ "น้องเก่ง" หนูน้อยยอดกตัญญู 

หลังกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์หนัก ทำเอาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั่งไม่ติดรีบมอบรางวัลเชิดชู "น้องเก่ง" เด็กยอกตัญญู รับภาระดูแลพ่อแม่ที่เป็นอัมพาต ขณะที่ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยไม่ขาดสาย

จากกระแสโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค กรณีการได้รับรางวัลลูกกตัญญูของ "เจมส์ จิรายุ" นักแสดงชื่อดัง ซึ่งมีผู้นำภาพมาเปรียบเทียบกับ ด.ช. ชนาธิป สร้อยพลาย หรือน้องเก่ง อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4โรงเรียนบ้านหมอนสูงประชาสรรค์ ซึ่งต้องรับภาระดูแลพ่อ-แม่พิการป่วยเป็นอัมพาตทั้งคู่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ส.ค.ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบเด็กน้อยยอดกตัญญู ที่บ้านเลขที่ 247/2 หมู่ 8 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พบน้องเก่งกำลัง ดูแลประคบประหงม ป้อนข้าวป้อนน้ำนายนภดล สร้อยพลาย อายุ 47 ปี พ่อซึ่งนอนป่วยเป็นอัมพาตทั้งตัว จากนั้นจึงนำผ้าชุบน้ำเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้นางนิต ศรีเมือง อายุ 52 ปี แม่ซึ่งนอนป่วยเป็นอัมพาต ขาขยับไม่ได้ทั้งสองข้าง จนเสร็จเรียบร้อย ก่อนจะขี่รถจักรยานไปโรงเรียนตามปกติ

 

โดยนางสุรีรัตน์ แก่นจำปา คุณครูประจำชั้นของน้องเก่งทราบว่าน้องเก่งเป็นเด็กที่มีความกตัญญูดูแลพ่อแม่ซึ่งพิการเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทั้งคู่ จนบางครั้งเคยบ่นท้อแท้ และถึงกลับคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ด้วยความเป็นห่วงพ่อและแม่จึงตัดสินใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ ซึ่งหลังมีการนำเสนอข่าวเรื่องราวชีวิตของน้องเก่ง และครอบครัวมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องเก่งอย่างต่อเนื่อง แต่น้องเก่งก็ยังคงใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเช่นเคยทุกวัน กระทั่งทางโรงเรียนได้รับหนังสือจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งว่าน้องเก่งได้รับคัดเลือกให้เป็นเด็กนักเรียนจาก 1ใน 31 คนทั่วประเทศให้ได้รับรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. ประจำปี 57 ณ.สวนอัมพร สร้างความปลาบปลื้มใจให้ครอบครัวและคุณครูเป็นอย่างมาก

 

โดยนางนิตแม่ของน้องเก่ง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่น้องเก่งได้รับรางวัลนี้ ตนสอนลูกตลอดเวลาว่าให้เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน และทุกวันน้องเก่งก็ยังคงดูแลพ่อและแม่เหมือนเช่นเดิม ส่วนน้องเก่ง กล่าวสั้นๆว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลและจะเป็นเด็กดีดูแลพ่อแม่ และช่วยเหลืองานคุณครูต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์