ตัน ภาสกรนที แจง เพจปลอมระบาดแจกบ้าน แจกรถ ติงนักท่องโซเชียล ตั้งสติหน่อย !!

ตัน ภาสกรนที แจง เพจปลอมระบาดแจกบ้าน แจกรถ ติงนักท่องโซเชียล ตั้งสติหน่อย !!

ในบรรดาเพจเฟซบุ้กปลอมที่ระบาดอยู่ในเวลานี้ เพจหนึ่งที่มีการปลอมค่อนข้างมากนั้นคือ เพจของ คุณตัน ภาสกรนที  เจ้าของบริษัทอิชิตัน กรุ้ป


ซึ่ง บางเพจ ก็เห็นได้ชัดว่าตั้งขึ้นมาเพื่อล้อเลียน เช่น ตัน พาไปสกลที , ตัน พาไปสกลที v2 , ตัน พาไปสกลที v2.1 เป็นต้น


แต่นอกจากเพจปลอมแบบเอาฮา ในลักษณะดังกล่าวแล้ว  ปัจจุบัน มีเพจที่สร้างความสับสน ด้วยชื่อที่เหมือนเพจจริงเป๊ะ นั่นคือ ตัน ภาสกรนที



จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าว“มติชนออนไลน์” ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม คุณตัน ภาสกรนที   ซึ่งคุณตัน ได้ชี้แจงมาดังนี้


เพจ ตัน ภาสกรนที ของจริง มียอดไลค์กว่า 11 ล้านไลค์ ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดคือ ดูที่ยอดไลค์


 นอกจากนี้  คุณตัน ยังบอกอีกว่า เพจปลอม ตัน ภาสกรนที   ตั้งง่ายมาก เนื่องจาก เพจจริง  ช่วงเว้นวรรค ระหว่างชื่อตัน กับนามสกุล ภาสกรนที   วรรคแค่ 1 เคาะ ส่วนเพจปลอมเพิ่มเข้าไปอีก 1 เคาะ เป็น 2 เคาะก็ตั้งได้แล้ว


เพจปลอมดังกล่าวได้เข้ามาสร้างความสับสน ให้กับผู้ใช้เฟซบุ้ค ด้วยการจัดโปรโมชั่น แจกรถ  แจกบ้าน  แจกกล้อง  เพียงแต่ ไลค์และแชร์  ซึ่งก็มีคนหลงเชื่อจำนวนมาก


ในขณะที่ คุณตัน บอกว่า การทำโปรโมชั่นของคุณตัน นั้น  จะทำแค่ปีละครั้ง อย่างปีนี้ แจกรถเบ้นซ์ และก็จบไปแล้ว

คุณตัน บอกอีกว่า มีบางกรณี เพจปลอม หลอกว่า คุณเป็นผู้โชคดี ได้นั่น ได้นี่ แต่ให้โอนเงิน ค่าภาษี ณ ที่จ่าย  ซึ่งแบบนี้จะสร้างความเสียหายได้  ซึ่งที่ผ่านมา การทำโปรโมชั่นของทางอิชิตัน ทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบ ภาษี ณ ที่จ่าย รวมทั้งค่าขนส่งทั้งหมด ดังนั้น ถ้ามีโปรโมชั่น ที่มีค่าใช้จ่ายลักษณะนี้ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า ถูกหลอก


“ตอนนี้ เพจปลอมระบาดเยอะ อย่างโน๊ต อุดม ก็โดน  มีเพจปลอม เดี่ยว 11 บอกว่าแจกบัตรเดี่ยว 11 แต่ให้โอนเงินไปก่อน 500 บาทอะไรอย่างนี้ ผมว่า แบบนี้ มันเสียหาย มันหลอกลวง” 
คุณตัน ว่าอย่างนั้น


สำหรับกรณีเพจปลอมระบาดนี้ มีคำถามว่าคุณตัน จะดำเนินการอะไรหรือไม่ อย่างไร  ซึ่งคุณตันบอกว่า สิ่งที่ทำได้และทำอยู่ คือพยายาม ทำความเข้าใจกับลูกเพจ หรือแฟนคลับว่า อย่าไปหลงกล ตกเป็นเหยื่อ

 

ส่วนที่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับพวกเพจปลอมนั้น ไม่คิดถึงขั้นนั้น คิดแค่ว่า ใครทำยังไงก็ได้อย่างนั้น ต่อไปจะถูกสังคมลงโทษเอง



และท้ายที่สุด คนในสังคมต้องเรียนรู้ที่จะไม่ถูกหลอกง่ายๆ ไม่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งประการที่สำคัญคือ ต้องตั้งสติ !!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์