ตะลึงภาพพระปิดทองใบหน้าสีกา แบบคลินิกเสริมสวย

ตะลึงภาพพระปิดทองใบหน้าสีกา แบบคลินิกเสริมสวย

อึ้ง! คนแห่ร้องเรียนภาพไม่เหมาะสม “พุทธิศักดิ์คลินิก” แต่งกลายคล้ายพระเสริมความงามแม่ชีรวมทั้งหญิงวัยกลางคน มาส์กหน้าด้วยแผ่นทองคำให้หน้ากระจ่างใส ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เร่งตรวจสอบ หวั่นบ่อนทำลายศาสนา ให้เสื่อมลง


นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนพร้อมทั้งภาพถ่ายการประพฤติตัวที่ไม่เหมาะสมของบุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์จากเครือข่ายฯ ซึ่งใช้ชื่อว่า “ชมรมคนรักพระพุทธศาสนา” 

โดยผู้ที่ส่งภาพดังกล่าวมาระบุชื่อภาพว่า “พุทธิศักดิ์คลินิก” ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพของผู้ที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กำลังทำพิธีกรรมในการปิดแผ่นทองคำเปลวลงบนหน้าหญิงสาววัยกลางคน ทั้งยังมีรูปทำพิธีกรรมในลักษณะเดียวกัน โดยปิดแผ่นทองคำเปลวลงบนใบหน้าของบุคคลที่แต่งกายคล้ายแม่ชี 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวหากพบว่า บุคคลในภาพเป็นพระสงฆ์จริง เข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์อย่างยิ่ง เพราะเป็นการกระทำที่มีลักษณะไปในทางไสยศาสตร์ ทั้งยังเข้าข่ายการอวดอุตริ ซึ่งตามวินัยสงฆ์แล้วจะถือว่า มีความผิดอาบัติปาราชิก ต้องพ้นจากความเป็นพระทันที

นายสงกานต์กล่าวต่อไปว่า การตั้งชื่อว่า “พุทธิศักดิ์คลินิก” เชื่อว่าบุคคลในภาพต้องการให้คล้ายกับชื่อของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง และการปิดทองลงบนใบหน้า เชื่อว่าอาจจะมีการทำให้เชื่อว่าเพื่อเป็นการเสริมความงามให้กับใบหน้าจะทำให้ใบหน้าสดใส อย่างไรก็ตาม 

หลังจากที่ได้รับภาพและข้อมูลบางส่วนแล้ว จะรับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า บุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ และแม่ชีที่ปรากฏในภาพเป็นพระสงฆ์และแม่ชีจริงหรือไม่เพราะจากการตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้วเชื่อว่ามีการจงใจที่จะนำออกมาเผยแพร่เนื่องจากหากไม่ใช่บุคคลที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว จะไม่สามารถถ่ายภาพ ในลักษณะมุมกล้องตามภาพดังกล่าวได้ 

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่มีเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวสามารถแจ้งเบาะแสมาที่ 09-1409-9499 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษยังกองบังคับ การปราบปราม (บก.ป.) ต่อไป

ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติฯกล่าวด้วยว่า กรณีร้องเรียน ดังกล่าวจะคล้ายกับการร้องเรียนการพบภาพพระสงฆ์ทำแพลงกิ้ง หรือท่านอนคว่ำลงบนสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นกระแสนิยมอย่างมาก เมื่อประมาณปี 54 โดยครั้งนั้นก็มีผู้ส่งภาพ พระแพลงกิ้งมาและตรวจสอบจนสามารถพบพระที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมจนพบในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่ายังพบภาพ ชุดเดียวกันมีการเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย” พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความด้วยว่า “พุทธิศักดิ์คลินิก มาส์กหน้าด้วยพระสงฆ์ หน้ากระจ่างใสประดุจทองคำ บอกลาพระธรรมคำสอนไปได้เลย” โดยมีผู้มาแสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าวจำนวนมากกว่า 100 ความคิดเห็น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์