ตลก´เชียร ซุปเปอร์โจ๊ก ´มะเร็งคร่า-สิ้นลมสงบ!

หลังจากตลกรุ่นเก๋า ดี๋ ดอกมะดัน


หรือนายสภา ศรีสวัสดิ์ อาการโรคหอบหืดกำเริบเพราะสูบบุหรี่จัด จนหัวใจหยุดเต้นนานถึง 15 นาที และนอนโคม่าอยู่ที่ รพ. พระรามเก้า มาเป็นวันที่ 5 เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. คณะแพทย์ได้นำตัวดาวตลกชื่อดังซึ่งนอนไม่รู้สึกตัว ส่งตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ สมองที่ชั้น 2 ของโรงพยาบาล หลังจากพบว่ามีการตอบสนองทางม่านตาลดลง โดยใช้เวลาสแกนสมองนานประมาณ 5 นาที ทางคณะแพทย์จึงนำตัวกลับเข้าห้องซีซียูตามเดิม ซึ่งผลการตรวจพบว่าดี๋มีอาการสมองบวมมากขึ้น

ต่อมาเวลาประมาณ 11.30 น.


ขบวนดาวตลกชื่อดังรุ่นเดียวกัน อาทิ เด่น ดอกประดู่ โย่ง เชิญยิ้ม โน้ต เชิญยิ้ม เดินทางมาเข้าเยี่ยมดูอาการ และให้กำลังใจครอบครัวของดี๋นานประมาณ 10 นาที โดยทั้งหมดกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าอาการของดี๋ดีขึ้น ใบหน้าดี๋มีเลือดฝาด ทำให้ อุ่นใจขึ้น

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือ โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวว่า


ชาวตลกคงต้องหาทางช่วยเหลืออย่างแน่นอน เพราะดี๋เป็นคนที่มีน้ำใจ ตลกกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งตนและสีหนุ่ม เคยผ่านการช่วยเหลือจากดี๋แล้วทั้งนั้น ตนจะนำเรื่องนี้เข้าไปปรึกษากับถั่วแระ ซึ่งเป็นนายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย อยู่ในขณะนี้ ให้ช่วยเหลือในเรื่องของการรักษา และจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้อีกทางหนึ่งด้วย อาจจะเป็นการแสดงของตลกทุกคน หรือนักร้องลูกทุ่ง สตริงทั้งหลาย ที่ใครมีความสนิทกับค่ายต่างๆมารวมตัวกัน สถานที่จัดงานอาจจะเป็นสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งจะทำเรื่องขอกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ในเรื่องของสถานที่ จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม จากที่ติดตามข่าวทราบเหมือนกันว่าเอกชัย ศรีวิชัย จะจัดคอนเสิร์ตให้กับดี๋เหมือนกัน อาจจะร่วมกับทางสมาคมจัดขึ้นพร้อมกันก็ได้ ซึ่งจะรู้อีกครั้งคงเป็นวันพุธที่จะถึงนี้ว่าเป็นเมื่อไหร่และที่ไหน ตรงนี้รู้สึกดีใจจริง ที่มีคนมาช่วยดูแลกันในยามยาก

ด้านน้องบีม พรรณวรินทร์ ลูกสาวตลกดี๋ กล่าวว่า


อาการของพ่อดีขึ้นมาก เพียงแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาการตอบสนองทางด้านม่านตาไม่ดีนัก แพทย์จึงนำตัวไปเอกซเรย์สมองอีกครั้ง ปรากฏว่ามีอาการสมองบวมขึ้นมา แต่ทางคณะแพทย์บอกว่าเป็นอาการปกติภายใน 1 อาทิตย์ จะต้องมีอาการสมองบวมเพิ่มขึ้นจากนั้นก็จะลดลง ส่วนเรื่องของค่ารักษาตอนนี้เป็นเงินหลายแสนบาท ยอมรับว่าไม่มีเงินเลย เพราะไม่มีงานด้านการแสดง ตนปรึกษากับน้องเบลล์-มนชญา น้องสาวแล้วว่าอาจจะต้องขายรถของน้องสาวไปคันหนึ่งเพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษา ดังนั้นตอนนี้ถ้าใครจ้างตนก็ยินดีที่จะรับแสดงทันทีเพื่อนำเงินมาช่วยรักษาพ่อ

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.


เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำแถลงการณ์ฉบับที่ 6/2549 มาติดที่บอร์ดหน้าห้องซีซียู มีใจความว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้นายสุภา ศรีสวัสดิ์ มีอาการตอบสนองของม่านตาลดลง ได้ส่งตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง พบว่ามีอาการบวมของสมองมากขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงปกติของตัวโรค จึงให้ยาเพื่อลดอาการบวมของสมองเข้าทางหลอดเลือด และเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดต่อไป ทางคณะแพทย์ผู้ดูแลวางแผนตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองซ้ำในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.)

จากนั้น นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงษ์ ผช.ผอ.โรง พยาบาลพระรามเก้า กล่าวเพิ่มเติมว่า


สภาพทั่วไปของคนไข้ยังมีอาการทรงๆอยู่ เมื่อช่วงเช้าสแกนสมองหรือ ซีทีอีกครั้งหนึ่งพบว่าสมองยังบวมอยู่ ซึ่งเป็นไปตามสมองที่ขาดเลือดไปเลี้ยง ปฏิกิริยาตอบสนองใกล้เคียงจากเดิม ยังมีการสนองจากการเจ็บปวด มีอาการไข้ขึ้น ซึ่งมาจากสมองบวม และมีการเชิญแพทย์ด้านโรคติดเชื้อมาช่วยดูว่าจะมีการติดเชื้อจากส่วนไหนบ้างหรือเปล่า ซึ่งได้ให้ยากันติดเชื้อไว้แล้ว ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ว่าพ้นขีดอันตรายต้องรออีกประมาณ 5-7 วัน ให้สมองยุบจึงจะบอกได้ว่าปลอดภัยหรือไม่ เรื่องที่สำคัญคือต้องพยายามลดอาการบวม

ช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


เชียร ซุปเปอร์โจ๊ก หรือนายศุภากร สุพรรณมี อายุ 45 ปี ตลกรุ่นเก่าที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบที่ รพ.ราชวิถี โดยนางอังคณา ภรรยา กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนเสียชีวิตสามีมีอาการเพ้อถึงคนที่เสียชีวิตไปแล้ว และยังลุกขึ้นมาร้องลิเกให้พวกพยาบาลฟัง หลังจากนั้นเวลา 05.30 น. สามีก็ช็อกและหมดสติ แพทย์พยายามปั้มหัวใจ แต่ไม่ได้ผล ทั้งนี้ ญาติๆได้นำศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดใหม่ ทางหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 18-20 ก.ย.นี้และจะฌาปนกิจศพในวันที่ 21 ก.ย.นี้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์