ตบสาวไทยประเดิมสวย ทุบเซอร์เบีย3-0ที่แดนปลาดิบ


ตบสาวไทยประเดิมสวย ทุบเซอร์เบีย3-0ที่แดนปลาดิบ


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ ลีก 2019" สนาม 4 ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ทีมสาวไทยที่ทำผลงานรวมใน 3 สัปดาห์แรกด้วยการชนะ 3 แพ้ 6 มี 10 คะแนน รั้งอันดับ 11 ของตารางคะแนน ลงประเดิมสนามนี้ พบกับ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 3 ของโลก ที่รายการนี้มี 15 แต้ม อยู่อันดับ 8 โดยผลงานที่ผ่านมาทั้งสองทีมเจอกันมา 8 ครั้ง ในรายการของ FIVB เซอร์เบีย ชนะ 5 ครั้ง ไทย ชนะ 3 ครั้ง

สำหรับเกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย อรอุมา สิทธิรักษ์, ชัชชุอร โมกศรี, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, ฑิชากร บุญเลิศ, โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ ส่วน เซอร์เบีย นำมาโดย คาตารินา ลาโซวิซ ดาวตบของทีม

เริ่มเซตแรก ชัชชุอร ตีแต้มแรกให้ไทยออกนำไปก่อน จากนั้นเกมสู้กันอย่างสูสีแต้มเบียดกันไม่ห่าง แต่ช่วงปลายเซตสาวไทยเร่งทำแต้มได้ดีและเอาชนะไปก่อน 25-22, เซต 2 มลิกา กันทอง ตีเปิดแต้มให้ไทย จากนั้นรูปเกมยังคงสนุกสูสี สาวไทยทำแต้มหนีช่วงท้ายเซต และเป็น มลิกา ที่ตีปิดเซตให้ไทยชนะไป 25-23, เซต 3 เกมสู้กันได้สนุกทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้มไม่ห่าง แต่ช่วงปลายเซตเซอร์เบียเริ่มเล่นกันผิดพลาดส่วนสาวไทยอาศัยบอลรุกที่หลากหลายทำแต้มได้ดี และสุดท้ายเป็น ปลื้มจิตร์ ที่ปิดเซตให้ไทยชนะไป 25-21

สรุป ไทย ชนะ เซอร์เบีย 3-0 เซต 25-22, 25-23, 25-21 สาวไทยเก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม มีรวมเป็น 13 คะแนน โดยเกมนี้ ชัชชุอร โมกศรี ทำแต้มสูงสุด 14 คะแนน

หลังการแข่งขัน นุศรา กล่าวว่า ปกติแล้วเซอร์เบียเป็นทีมที่แข็งแกร่งและไม่ใช่ทีมที่เอาชนะง่ายๆ แต่สนามนี้เซอร์เบียก็ใช้ผู้เล่นหน้าใหม่มาแข่งขัน ซึ่งเกมนี้ขอบคุณทุกๆคนในทีมที่ช่วยกันจนทีมเอาชนะได้ในที่สุด



เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์