ชาวปทุมฯผวา ปลิงควาย มากับน้ำท่วม

ชาวปทุมธานีผวา! ปลิงควายตัวเขื่องมากับน้ำท่วมเต็มบ้าน ขณะที่โรงเรียนเตรียมพิจารณาหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับเด็กเล็ก เนื่องจากน้ำท่วมถึงห้องเรียนสูงประมาณ 30-60 ซม.แล้ว…


วิกฤติน้ำท่วม ปลิงควายอาละวาดจนชาวบ้านหวาดผวา เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดสำแล อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมเพิ่มมากกว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ย.  ครูและนักเรียนต้องรีบช่วยกันขนย้ายสิ่งของ หนังสือเรียน โต๊ะเรียน ขึ้นไปไว้ที่ห้องเรียนชั้นบน และย้ายนักเรียนชั้นล่างของอาคารขึ้นไปเรียนที่ชั้นบนเช่นกัน เนื่องจากระดับน้ำได้ท่วมเข้าถึงภายในห้องเรียน สูงประมาณ 30-60 เซนติเมตร อย่างไรก็ดี ทางโรงเรียนจะเฝ้าดูสถานการณ์น้ำ หากระดับน้ำยังไม่ลดลงและปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังเพิ่มขึ้นอีก คงต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายจะเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก


นายปราโมทย์ ศรีสมัคร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 หมู่ 2 ต.บางโพธิเหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ชาวบ้าน

เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.สามโคก ต่างรีบขนย้ายข้าวของขึ้นในที่สูง และจากสภาพน้ำที่ท่วมเข้าบ้านเรือนและพื้นที่นาโดยรอบ ส่งผลทำให้ปลิงควายที่มักอยู่ในบ่อเลี้ยงวัวควาย ออกอาละวาดเข้ามาในพื้นที่บ้านเรือนของประชาชน สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมาก เนื่องจากปลิงที่หลุดออกมา มีขนาดใหญ่ ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องคอยฟังข่าวสารจากสถานการณ์น้ำที่มาจากทางจังหวัดอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือหากเกิดน้ำเข้าท่วมฉับพลัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์