ชาวบ้านฮือฮา!! ทอดแหพบปลาประหลาด!

ชาวบ้านฮือฮา!! ทอดแหพบปลาประหลาด!

ที่ จ.ชลบุรี ชาวบ้านฮือฮาหลังทอดแหพบปลาประหลาด มีปากเหมือนจระเข้ แจ้งประมง อ.บ้านบึงเข้าตรวจสอบ


เมื่อวานนี้ (วันที่ 8 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่ามีชาวบ้านจับได้ปลามีปากเหมือนจระเข้ ตัวปลายาว 143 ซม. หนักประมาณ 25 - 30 กม. จึงได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 898 ม.10 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายสินชัย รัตนะ อายุ 58 ปี ผู้ที่จับปลาประหลาดได้

สอบถามนายสินชัย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าน้องชายของตนมาบอกว่ามีปลาตัวใหญ่อยู่ในร่องน้ำหน้าบ้าน จึงนำแหไปเพื่อจับปลา แต่พอเข้าไปใกล้ต้องตกใจที่เห็นปากเหมือนจระเข้ มีด้วยกัน 2 ตัว แต่พอเห็นหางเป็นปลาจึงได้ทอดแหไป แต่จับได้เพียงตัวเดียว โดยตอนลงไปจับได้ถูกปลาดังกล่าวกัดเข้าที่ต้นขาขวา เป็นรอยช้ำ จึงได้นำกลับมาที่บ้านและปล่อยไว้ในอ่าง เบื้องต้นตนเองสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นปลาเลี้ยงแต่เมื่อคืนฝนตกหนักน้ำท่วม จึงทำให้หลุดมาจากบ่อ


ต่อมานายอำนาจ คล่องแคล่ว ประมงอำเภอบ้านบึง ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าปลาดังกล่าวคือปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ เป็นปลาน้ำจืดกินเนื้อ มีลักษณะเด่น คือ มีส่วนปากยาวคล้ายกับจระเข้หรืออัลลิเกเตอร์ รูปร่างกลมยาว ตากลมสีดำ บริเวณลำตัวจรดหางคล้ายปลา มีครีบเล็กใต้ท้อง 2 ครีบคู่ ใต้ท้องสีขาว บริเวณปลายหาง ใกล้หางมีครีบใหญ่อีก 2 ครีบ


ซึ่งเป็นปลาที่กระจายพันธุ์อยู่ในแหล่งน้ำจืดต่างๆ เช่น แม่น้ำ หรือทะเลสาบ ของสหรัฐอเมริกาทางตอนใต้ เช่น รัฐฟลอริดา และหลุยส์เซียนา โดยปลาชนิดนี้ไม่ทำร้ายคน หลังจากนี้จะได้นำไปเลี้ยงไว้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 7 (ชลบุรี)

ชาวบ้านฮือฮา!! ทอดแหพบปลาประหลาด!


ชาวบ้านฮือฮา!! ทอดแหพบปลาประหลาด!


ชาวบ้านฮือฮา!! ทอดแหพบปลาประหลาด!


ที่มา : Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์