ชาวบ้านหาดบางแสน แห่จับปูที่มากับขยะจำนวนมหาศาล

ชาวบ้านหาดบางแสน แห่จับปูที่มากับขยะจำนวนมหาศาล

ขยะจำนวนมหาศาล ลอยติดชายหาดบางแสน ระยะทางยาวเหยียดกว่า 4.5 กม. เกิดปรากฏการณ์ปูจำนวนมากน็อคน้ำมาพร้อมขยะ ชาวบ้านแห่จับสนุกสนาน

วันนี้ ( 4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณชายหาดบางแสน  ต.แสนสุข  อ.เมือง  จ.ชลบุรี 

หลังทราบว่าบริเวณชายหาดมีขยะจำนวนมหาศาลลอยติดชายหาด  เป็นระยะทางยาวกว่า 4.5 กิโลเมตร  โดยเศษขยะทั้งหมดประกอบด้วยผักตบชวา  ไม้ไผ่  ขยะพลาสติก  และขยะจำพวกที่ใช้ในครัวเรือน  นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ทำให้ชาวบ้านตื่นตาตื่นใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้คือมีปูทะเล  ปูแป้น  ปูม้า  ปูแสม  จำนวนมากลอยมากับเศษขยะดังกล่าวด้วย  ส่งผลให้ชาวบ้านแห่นำกระป๋อง  และกะละมังมาจับปูกันเป็นจำนวนมาก
 

ด้านนางรัตนา  ชูกลิ่น  ผู้อำนวนการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาลเมืองแสนสุข  กล่าวว่า

  เหตุการณ์ขยะจำนวนมหาศาลที่ลอยมาติดชายหาดบางแสนนั้นมีสาเหตุมาจากการที่พื้นที่บริเวณสมุทรปราการ  และบางปะกง  ทำการขุดลอกคูคลองเพื่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม  ส่งผลให้เศษขยะดังกล่าวลอยมาตามน้ำ  ประกอบกับพื้นที่บริเวณชายหาดบางแสนเป็นอ่าวที่รับน้ำจากแม่น้ำบางปะกง  น้ำที่ไหลเข้าทะเลบางแสนจึงพัดพาเอาขยะทั้งหมดมาด้วย  ซึ่งทางเทศบาลได้ทำการขอร้องพื้นที่ต้นน้ำให้งดทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำไปหลายรอบแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือ  และในส่วนของการเก็บกู้พื้นที่ให้ปลอดจากขยะนั้นคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันนี้  เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของชายหาดบางแสน  และป้องกันขยะเน่าเสียส่งกลื่นเหม็น
 

ในส่วนของนายสงกรานต์  แสงจันทร์  ประมงจังหวัดชลบุรี  ได้ให้ความเห็นถึงการที่ปูจำนวนมากลอยขึ้นมาพร้อมขยะจำนวนมหาศาลว่า 

สาเหตุเกิดมาจากการที่มีน้ำจืดปะปนกับน้ำเค็มในทะเลมากเกินไปจากการที่ฝนตกมากในช่วงนี้  และจากการระบายน้ำจืดลงทะเลเพื่อป้องกันน้ำท่วม  ส่งผลให้ปูและสัตว์ทะเลชนิดต่าง ๆ ลอยเหนือน้ำหรือที่ว่า "น๊อคน้ำ" และคาดการณ์ว่าหากทะเลบางแสนโดนผลกระทบของพายุเกมีที่จะเข้าไทยในวันที่ 5-8 ต.ค.นี้  จะมีสัตว์ทะเลอีกเป็นจำนวนมากลอยเหนือน้ำ  ซึ่งประชาชนสามารถจับไปปรุงอาหารรับประทานได้ตามปกติเนื่องจากเป็นสัตว์ที่เสียชีวิตจากการน๊อคน้ำไม่ได้โดนสารพิษที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์