จับสึกพระนั่งซดเหล้าจนรุ่งเช้า

"ชาวบ้านมุงดู"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ย. ด.ต.มานะ สมบูรณ์กิตติกร ผบ.หมู่งานจราจร สภ.อ.เมืองพิษณุโลก ออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาถึงบริเวณใต้สะพานสูง ต.ในเมือง พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งนอนอยู่บนฟุตปาธ สังเกตเห็นพระภิกษุรูปหนึ่งนั่งรวมอยู่ในกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวด้วย

จึงเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อพระสมศักดิ์ กนฺตสาโร พระลูกวัดชัยมงคล ต.บางมูลนาก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ชื่อเดิมนายสมศักดิ์ ดีอิ่ม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 ถนนประเวศน์ใต้ ต.บางมูลนาก อยู่ในสภาพเมา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงดู

"ส่งตัวไปจับสึก"


บริเวณดังกล่าวมีขวดเหล้า 40 ดีกรี 4 ขวด ที่กินหมดไปแล้วตั้งอยู่ และขวดน้ำพลาสติกหลายขวด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานนำตัวไปให้เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกทำการสึกที่วัดจุฬามณี

จากการสอบถามทราบว่า บวชเป็นพระได้ 2 พรรษา ตั้งแต่บวชจำวัดอยู่ที่วัดชัยมงคล เมื่อวานขึ้นรถโดยสารมาที่จ.พิษณุโลก เพื่อไปกราบหลวงพ่อพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่

"อ้างสงสารชาวบ้านไม่มีที่อยู่เลยกินเหล้าเป็นเพื่อน"


จากนั้นเดินเที่ยวชมภายในวัดใหญ่ กระทั่งมืดค่ำ ก่อนจะเดินไปตามถนนในตลาด เห็นชาวบ้าน 2-3 คนนั่งดื่มเหล้ากันอยู่ใต้สะพาน จึงเข้าไปพูดคุย เมื่อชาวบ้านเห็นตนเดินเข้ามา จึงหาเสื่อมาปูให้นั่ง

ระหว่างพูดคุยกันจนเกิดความสงสารชาวบ้าน เพราะคนเหล่านี้เป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่พักพิง ต้องอาศัยใต้สะพานนอนทุกคืน ทำให้เกิดความสงสารจนใจอ่อน จึงนั่งดื่มเหล้าเป็นเพื่อนจนเมา และนอนหลับอยู่บริเวณดังกล่าว กระทั่งรุ่งเช้า ชาวบ้านที่ตนนั่งคุยด้วยยังคงดื่มกันอยู่ตนจึงนั่งดื่มต่อด้วยอีกคน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพบ ยอมรับว่าทำผิดแต่เพิ่งทำเป็นครั้งแรกเท่านั้น ต้องขอโทษทุกคนด้วย หลังจากเจ้าคณะจังหวัดทำการสึกเรียบร้อย ส่งขึ้นรถเพื่อให้เดินทางกลับบ้านเกิด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์