งานเข้า!! ม.เกษตรฯ เรียกนิสิตโพสต์ภาพการุณยฆาตแมวชี้แจง

งานเข้า!! ม.เกษตรฯ เรียกนิสิตโพสต์ภาพการุณยฆาตแมวชี้แจง

งานเข้า!! ม.เกษตรฯ เรียกนิสิตโพสต์ภาพการุณยฆาตแมวชี้แจง

คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรียกนิสิตที่โพสต์ภาพซากโครงกระดูกแมวที่โชว์ในพิพิธภัณฑ์ของมหาวิทยาลัย มาชี้แจงข้อเท็จจริง บ่ายวันนี้ หลังกระแสโซเซียลวิจารณ์ว่านำแมวเพื่อนบ้านมาเลาะกระดูก สร้างความสะเทือนใจต่อผู้รักสัตว์ 

ภาพโครงการดูกแมวที่ผ่านการเลาะเพื่อสตัฟฟ์ ซึ่งจัดแสดงภายในพิพิธภัณธ์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลงานของนิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชากีฏวิทยา 

ถูกกระแสโซเซียลเข้าไปแสดงความเห็นถึงการได้มาของแมวที่ไม่ถูกต้อง เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งนิสิตเจ้าของผลงานบอกว่า "ขอบคุณน้องแมว จากยายข้างบ้าน ที่ตอนนี้ยังหาแมวไม่เจอ รู้สึกผิดเล็กน้อย" ทำให้เฟสบุคกลุ่มผู้รักสัตว์ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนิสิตรายนี้ ทั้งโกหกคุณยายข้างบ้าน และ วิธีการฆ่าแมวโดยใช้ยาพิษ จึงได้โพสให้อาจารย์ผู้สอนวิชานี้ และ มหาวิทยาลัย รับทราบพฤติกรรม

กระทั่งนิสิตคนดังกล่าว ได้เข้ามาชี้แจงผ่านเฟสบุคส่วนตัวว่า "แมวดังกล่าวตายเองจากการถูกรถชน ซึ่งได้รับซากมาอีกที ไม่ได้ฆ่าตายเอง และ ได้คุยหยอกล้อกับเพื่อนเล่นๆ ถึงวิธีการฆ่าเท่านั้น ไม่ได้นำซากสัตว์ที่ไม่รู้สาเหตุการตายมาทำเด็ดขาด" พร้อมขอโทษต่อสังคม ที่การหยอกล้อของตนทำให้ทุกๆคนรู้สึกไม่พอใจ และ ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ การใช้ร่างกายนี้เพื่อการศึกษา

ขณะที่ล่าสุด ผศ.ดร.สุดเขต นาคะเสถียร คณบดีคณะเกษตรฯ บอกว่าในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ทางคณะเกษตรฯ และ ภาควิชากีฏวิทยา ได้เรียกนิสิตชั้นปีที่ 4 เจ้าของโพสมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการเรียนการสอนจะใช้ซากสัตว์มากกว่า เพราะเป็นเรื่องของจริยธรรมสัตว์ทดลอง




ขอบคุณข้อมูลจาก krobkruakao

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์