ค่ายมือถือยัน 1 ก.ย. แค่ทดสอบระบบ สิ้นปีนี้ถึงจะเปิดบริการคงสิทธิเลขหมายได้



นายปรีย์มน  ปิ่นสกุล ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ หรือ เคลียร์ริ่งเฮ้าส์ เป็นหน่วยงานกลางในการดูแลและบริหารด้านบริการคงสิทธิเลขหมาย(นัมเบอร์พอร์ตทาบิลิตี้)  โดยเป็นความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 ราย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ กสท โทรคมนาคม และทีโอที
 
และเนื่องจากเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ จะเป็นตัวกลางในการบริหารจัดการแก่ลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนเครือข่ายผู้ให้บริการโดยยังคงใช้เลขหมายเดิมได้ จึงจำเป็นต้องมีความพร้อมทั้งด้านระบบไอที และโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด เพื่อให้บริการดังกล่าวมีประสิทธิภาพ
 
สำหรับความคืบหน้าล่าสุดคือผู้ประกอบการทุกรายได้วางระบบนัมเบอร์พอร์ตฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มทดสอบระบบระหว่างกันตั้งแต่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป โดยระยะเวลาในการทดสอบระบบจะขึ้นอยู่กับปัญหาที่เจอ  ซึ่งถ้าไม่พบปัญหามากนักการทดสอบก็จะเสร็จได้เร็ว  แต่ถ้าปัญหามากก็ต้องแก้ไขให้เสร็จสิ้นหรืออยู่ในระดับที่ยอมรับได้
 
           “ที่ผ่านมาไม่มีประเทศใดที่ทดสอบแล้วไม่เจอปัญหา จากประสบการณ์ของต่างประเทศจะใช้เวลาทดสอบโดยเฉลี่ยราว 4 – 5 เดือน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามแผนการเดิมที่วางไว้คือ ภายในสิ้นปี 2553 เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีสิทธิใช้เลขหมายเดิมแม้ว่าจะเปลี่ยนผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสูงสุด”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์