คุณทวดอ่างทอง อายุยืน105ปี

ฮือฮาแม่เฒ่าอายุ 105 ปี ที่อ่างทอง


มีลูก 7 คน คนโตอายุ 81 คนสุดท้ายอายุ 60 อายุยืนยังมีชีวิตอยู่ทุกคน คุณทวดอายุกว่าศตวรรษเผยเคล็ดลับ มีนิสัยร่าเริง ไม่เครียดมาตั้งแต่เด็กๆ กินน้ำพริกเผากับผักปลูกเองทุกวัน ไม่เคยเจ็บป่วยถึงขั้นเข้าร.พ.แม้แต่ครั้งเดียว

เมื่อวันที่ 18 ก.ย


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ที่บ้านเลขที่ 28/ก หมู่ที่ 1 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีคุณทวดอายุยืนยาวถึง 105 ปี ยังมีสุขภาพแข็งแรง และลูกหลานเหลนโหลนเต็มบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหญิงชราคนหนึ่ง ผมขาว เนื้อหนังเหี่ยวย่นตามสังขาร กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับลูกๆหลานๆ อยู่บนบ้าน สอบถามหญิงชราคนดังกล่าวทราบชื่อว่า นางแก้ว ชาติทรัพย์สิน ปัจจุบันอายุ 105 ปี

นางแก้วให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยน้ำเสียงชัดเจนว่า


เกิดเมื่อต้นปีพ.ศ.2445 ที่บ้านนรสิงห์ ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง อยู่มาแล้วหลายรัชกาลด้วยกัน โดยหลังจากแต่งงานกับนายอู๊ด ชาติทรัพย์สิน สามีก็มาเสียชีวิตตอนอายุ 77 ปี มีลูกด้วยกัน 7 คน ตนทำนาและเก็บผักขายเลี้ยงลูกมาตลอดจนกระทั่งลูกโต ทุกวันนี้ทำงานไม่ไหวแล้วจึงต้องอยู่บ้านให้ลูกเลี้ยงดู

นางแก้วเผยเคล็ดลับทำให้อายุยืนเกินศตวรรษว่า


ตั้งแต่เด็กๆ มีนิสัยร่าเริง ไม่เคยเครียด และตั้งแต่เป็นสาวมาไม่เคยเจ็บป่วยถึงกับต้องนอนร.พ. มีแต่เจ็บเล็กๆ น้อยๆ ซื้อยามากินก็หาย คิดว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้อายุยืนขนาดนี้น่าจะมาจากอาหารที่รับประทาน โดยทุกวันจะกินแต่น้ำพริกเผากับผักที่ปลูกเองตลอด อาหารอย่างอื่นก็กินได้แต่ไม่ชอบ และที่สำคัญทุกคืนก่อนนอนจะสวดมนต์ไหว้พระมาตลอดเป็นเวลาหลายสิบปีมาแล้ว

ด้าน นางจำรัส ประหยัดสิน บุตรสาวนางแก้ว วัย 72 ปี เปิดเผยว่า


มารดาตอนนี้อายุถึง 105 ปีแล้ว แต่ยังมีสุขภาพแข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วยเลย โดยตนมีพี่น้องทั้งหมด 7 คน คือ พระทองคำ ชาติทรัพย์สิน อายุ 81 ปี, นายเขียน ชาติทรัพย์สิน อายุ 80 ปี, นายสวัสดิ์ ชาติทรัพย์สิน อายุ 78 ปี, นายวาส ชาติทรัพย์สิน อายุ 75 ปี, ตน, พระจำลอง ชาติทรัพย์สิน เจ้าอาวาสวัดอัพวัน อายุ 69 ปี และนายฉลวย ชาติทรัพย์สิน อายุ 60 ปี รวมทั้งตน ทุกคนยังมีชีวิตอยู่และก็แข็งแรงเหมือนแม่

นางจำรัสกล่าว


"สำหรับแม่ถือเป็นคนที่มีอายุยืนที่สุดคนหนึ่งของจังหวัดอ่างทอง ได้รับโล่ผู้มีอายุเกินร้อยและสุขภาพแข็งแรงของกระทรวงสาธารณสุขมาแล้ว"

นางจำรัสกล่าวอีกว่า


ตั้งแต่จำความได้ก็เห็นแม่ทำแต่งานไม่เคยหยุด ทำนา หาปูหาปลา เก็บผักเก็บหญ้าขายเลี้ยงลูกๆ มาตลอด กระทั่งอายุมากขึ้นจนทำไม่ไหวเลยหยุดพัก แม่เป็นคนขยันไม่เคยหยุดนิ่ง สมัยตอนที่ยังทำงานไหวแม้จะมีเวลาว่างแม่ก็ไม่หยุด ชอบเก็บโน่นเก็บนี่ บางทีเอามีดไปดายหญ้าบริเวณรอบบ้านเสียจนเตียนโล่ง ทำงานตลอดจนร่างกายแข็งแรง

นางจำรัสกล่าว


"ทุกๆ วันแม่จะบอกให้ทำน้ำพริกเผากินกับข้าวกับผักที่ปลูกเองทุกวัน พวกเนื้อสัตว์แม่จะไม่ชอบกินเลย"

ส่วนนายเขียน ชาติทรัพย์สิน บุตรชายคนที่สองวัย 80 ปี กล่าวว่า


ครอบครัวพวกตนถือว่าโชคดีที่ทุกคนมีอายุยืนกันทุกคน มีลูก มีหลาน มีเหลน มีโหลนให้แม่ได้เลี้ยงดูหลายสิบคน สำหรับแม่ตั้งแต่เป็นสาวไม่เคยเลยที่ลูกๆ จะได้พาส่งร.พ. เพราะไม่เคยเจ็บเคยป่วยรุนแรง ถ้าป่วยก็เป็นแค่ไข้หวัดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์