คสช.ใจดี ให้คนไทยดูหนัง สมเด็จพระนเรศวรฯฟรี 15 มิ.ย.

คสช.ใจดี ให้คนไทยดูหนัง สมเด็จพระนเรศวรฯฟรี 15 มิ.ย.

คสช.จัดกิจกรรมสร้างสามัคคี ให้คนไทยดูหนัง "สมเด็จพระนเรศวรฯ"ฟรีทั่วประเทศ พร้อมกัน 15 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 15.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
ได้ร่วมกันแถลงข่าวประจำวัน โดย พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษก คสช. กล่าวว่า คสช.ได้จัดกิจกรรมชมภาพยนต์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 5 " ที่จะจัดให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าชมฟรีรอบเดียว 160 โรงภาพยนต์ทั่วประเทศ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 11.00 น.โดยสามารถรับตั๋วชมภาพยนต์ได้ที่หน้าโรงภาพยนต์ นอกจากนี้ ยังได้มีการขอความร่วมมือในเครือบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และหม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล ผู้กำกับภาพยนต์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ในการช่วยกันปลูกจิตสำนึกคนไทยให้รักชาติ

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ส่วนในวันที่ 14 มิ.ย.จะป็นรอบที่จัดให้สื่อมวลชน ข้าราชการเข้าชมภาพยนต์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 5 " ในเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป
 
รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณลานพาร์คพารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทั้งนี้ในวันดังกล่าวผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเข้าร่วมรับชมภาพยนต์ด้วย ซึ่งกิจกรรมของ คสช.มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดการปรองดอง นอกจากมีการแสดงดนตรี คสช.จึงอยากเชิญให้คนไทยทั้งประเทศทำกิจกรรมร่วมกันโดยความร่วมมือของเจ้าของโรงภาพยนต์ทุกเครือทั่วประเทศที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะนัดหมายให้ทุกโรงภาพยนตร์เปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีพร้อมกันก่อนชมภาพยนตร์

"กิจกรรมนี้มีเพื่อให้คนไทยชมภาพยนต์ร่วมกันปลูกจิตสำนึกในเรื่องของสถาบัน อัตลักษณ์ วัฒนธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นมรดกที่มีค่าสะท้อนออกมาในรูปภาพยนต์ให้เห็นว่าประเทศเรามีของดีอยู่ รวมถึงจะจูงใจให้เรามีความรู้สึกถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และยึดเหนี่ยวให้เรามีความสามัคคีได้" พ.อ.วินธัย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์