ครูจากบุรีรัมย์นอนกระสับกระส่าย ออกเดินทางไกลเพื่อมาไหว้ศพ ‘ครูอิ๋ว’

ครูจากบุรีรัมย์นอนกระสับกระส่าย ออกเดินทางไกลเพื่อมาไหว้ศพ ‘ครูอิ๋ว’


วันนี้(5 ก.ค.)นายบุญเลิศ วิเศษหมื่น ครูชำนาญการพิเศษจากโรงเรียนถนนหักพิทยาคม ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นำพวงหรีด เดินทางมาพบกำลังใจนางสนิท และนางจันทร์ศรี โพธิ์วรรณา แม่ของนางสาวจุฬารัตน์ โทวรรณา เพื่อเคารพศพ ที่วัดบุ่งค้า ซึ่งเป็นที่ตั้งศพ และแสดงความเสียใจกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต

ตั้งใจที่จะมามาตั้งแต่ 4 โมงเช้ามาด้วยแรงบันดาลใจ ในฐานะอาชีพเดียวกัน ถามทางมาโดยตลอด ดูข่าวแล้วนอนไม่หลับ จนต้องมา ตั้งใจมาแสดงความชื่นชมกับพ่อแม่และครอบครัว อยากให้สู่สคติ ดูข่าวจากการที่ลูกศิษย์เก่าร้องห่มร้องไห้ของนักเรียนที่อาลัยครู สดุดีครู หลังจากถูกฆ่าตาย หักห้ามใจไม่ได้ที่จะมา มีความตั้งใจสอนเด็ก หักห้ามใจไม่ได้ที่จะมากว่า 350 กม. มาให้กำลังใจ พร้อมส่งพวงหรีดมาไว้อาลัย ครูที่ดีที่สุดที่ตนเองชื่นชม เสียดายที่เขามีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี แม้แต่คนที่มาฆ่าเธอ เธอก็ยังเรียกเขากินข้าวเมื่อเจอกัน แต่ไม่คิดว่าการทำความดีกับคนแต่กลับตอบสนองด้วยวิธีการและการกระทำที่หฤโหดเช่นนั้น ไม่อยากเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นกับคนไทยอีก อยากให้เป็นครั้งสุดท้าย อยากให้อย่ากระทำรุนแรงกับเพศอ่อนแอและเป็นเพศแม่ อยากให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย อยากให้กฎหมาย อยากให้สังคม และคนที่ดูแลกฎหมาย ให้ความสนใจและใส่ใจ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ครูตัวเล็กคนหนึ่ง ที่ทำความดี คิดดี มาโดยตลอด

"เสียใจที่สุด คือ เขาอัธยาสัยดี ขนาดนี้ วันที่จะตาย ยังเรียกคนที่ไม่รู้ ว่าจะฆ่าเขากินข้าว ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินไป และอยากจะมาบอกให้แม่เขามีความเข้มแข็ง เพราะลูกเขาดีที่สุดแล้ว และคงสู่ภพภูมิที่ดี ด้วยจิตใจอันสูงส่ง"

ในขณะที่เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้เช่นเดียวกัน นางสาวทศพร สิทธิประภา อ.จากวิทยาลัยอาชีวะศึกษา ร้อยเอ็ด เจ้าของร้านดอกไม้สดทศพร ได้นำดอกไม้สด ตกแต่งเป็นรูปนกยูงอย่างสวยงาม 2 ตัว และพุ่มดอกไม้ประดับหน้าศพ 6 ชุด และป้ายไวนีล หน้าศพ มุลค่า กว่า 7,000 บาท มาช่วยตกแต่งประดับหน้าศพให้ในคืนนี้ และเพื่อใช้หน้าก่อนที่จะทำการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้


Cr.มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์