“คมนาคม”รับลูกถกรถไฟฟ้า 20 บาท


“ปลัดคมนาคม” สนองนโยบาย “เพื่อไทย” หาเสียงค่าโดยสายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เร่งสรุปเสนอ รมว.คมนาคม ชงครม. ก่อนถก “บีเอ็มซีแอล-บีทีเอส” คาดชัดเจนภายใน 2-3 เดือน

วันนี้ ( 18 ส.ค.) นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลพรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งเสริมการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสายเพื่อจูงใจผู้ใช้บริการนั้น กระทรวงฯ จะสรุปกรอบการดำเนินการเพื่อให้ รมว.คมนาคม เสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อขอความเห็นชอบ จากนั้นจะเจรจากับเอกชนผู้ให้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ คือ บีทีเอสและบีเอ็มซีแอล คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 เดือน หลังจากประชุม ครม. อนุมัติหลักการดังกล่าว  
 
ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการจัดเก็บค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสายว่า เมื่อ ครม. เห็นชอบและกระทรวงการคลังมีความชัดเจนเรื่องแหล่งเงินทุนที่จะมาชดเชยรายได้ที่สูญเสียไปของเอกชน ก็จะนำระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน ของบีเอ็มซีแอลและระบบรถไฟฟ้าของแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์เข้าสู่ระบบ 20 บาทตลอดสาย หลังจากนั้นจะมีการเจรจากับผู้บริหารบีทีเอส เพื่อนำรถไฟฟ้าของบีทีเอสเข้ามารวมเป็นโครงข่ายค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสายด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์