คนแห่ส่งบุญทารกไร้โอกาสเกิด

คนนับพันแห่ส่งบุญให้ "ทารก" ที่ไร้โอกาสเกิด แน่นวัดอ่างทอง เมืองกำแพงเพชร แจงไม่ใช่แก้กรรม แค่ขอขมาและอโหสิกรรม

วานนี้ (1 พ.ค.) ที่วัดอ่างทอง บ้านปากอ่าง เลขที่ 001/1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พระมหาบุญนาค กิตติสาโร เจ้าอาวาสวัดหนองผาง  อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ที่มีพื้นเพเป็นคนในตำบลอ่างทอง ได้เดินทางมาวัดอ่างทอง เพื่อประกอบพิธีขอขมากรรมและอโหสิกรรม ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ดวงวิญญาณของเด็กที่แท้งก่อนกำหนดคลอด มีประชาชนจำนวนกว่าพันคนได้เดินทางมาร่วมในพิธีกันอย่างล้นหลามจนแน่นวัด

โดย พระมหาบุญนาค กิตติสาโร เจ้าพิธี เผยว่า พิธีที่จัดขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เด็กที่เสียชีวิตก่อนกำหนด จะด้วยเจตนาดี หรือไม่ดีก็ตาม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เด็กที่ถูกกระทำเหล่านั้น ไม่ต้องมีเวรและกรรมถึงพ่อแม่และครอบครัว พร้อมกับอุทิศส่วนกุศลผลบุญ ให้ได้ไปผุดไปเกิดในชาติภพที่ดี ส่วนขั้นตอนของพิธีนั้น ทางวัดได้จัดให้มีพิธีการบวงสรวงดวงวิญญาณ

โดยมีนมขนม กล้วย อาหารสำหรับเด็ก เป็นเครื่องเซ่น และถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ด้วยผ้าอ้อม ขวดนม ของเล่นเด็ก เพื่อขอขมา ขออโหสิกรรม

โดยมีข้อความ ขออธิฐานส่งดวงวิญญาณลูกชาย ลูกหญิง ที่ไปสู่ปรโลกโดยที่พ่อแม่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่พร้อมให้เกิดที่เกิดจากการทำแท้ง บัดนี้ได้สำนึกขอให้ดวงวิญญาณลูกอย่าได้ผูกอาฆาตพยาบาท ทำให้เกิดความวุ่นวาย เกิดโรคภัยไข้เจ็บ และพุทธองค์ก็ไม่ทรงสรรเสริญ ความอาฆาต พยาบาท เพราะมิได้เกิดผลดีต่อการจองเวรจองกรรม

หลังจากเสร็จพิธีแล้วทั้งหมดก็นำใบอธิฐาน ของแต่ละคนไปใส่ในโลงศพที่ได้จัดเตรียมไว้ พร้อมเขียนชื่อ นามสกุล ของผู้อธิฐาน จากนั้นนำไปประกอบพิธีเผาถือเป็นอันเสร็จพิธี
   
"พิธีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการแก้กรรม ให้กับพ่อแม่ทีทำแท้งและผู้ให้การสนับสนุน ผู้รู้เห็นเป็นใจ มีส่วนที่เกี่ยวข้องได้ ใครทำอย่างไรก็จะได้ผลกรรมที่ตนเองก่อขึ้นอย่างนั้น ส่วนพิธีที่จัดขึ้น เป็นเพียงการขอขมาและขออโหสิกรรม และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเด็กเท่านั้น" พระมหาบุญนาค กล่าว
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามของผู้ที่เดินทางมาร่วมในงานพิธีครั้ง

ทราบว่ามีผู้ที่เคยทำผิดต่อเด็กทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจต่างมาร่วมพิธีกันเพื่อขอขมา ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจนแน่นวัดนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำแท้ง แต่ต้องการทำบุญให้กับเด็ก เนื่องจากดูจากข่าวแล้วรู้ว่ามีเด็กถูกทำแท้งหลายพันคน ด้วยความสงสารจึงมาบุญอุทิศส่วนกุศลให้ดังกล่าว.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์