คนร่วมงานถึงกับตกใจ! โปรยทานงานศพ เจ้าภาพแจก มอเตอร์ไซด์-ทอง-ทีวี เพียบ!

คนร่วมงานถึงกับตกใจ! โปรยทานงานศพ เจ้าภาพแจก มอเตอร์ไซด์-ทอง-ทีวี เพียบ!

คนร่วมงานถึงกับตกใจ! โปรยทานงานศพที่พะเยา เจ้าภาพแจก มอเตอร์ไซด์-ทอง-ทีวี เพียบ!

เมื่อวานนี้ เหตุการณ์สำคัญที่จังหวัดพะเยา คือประชาชนนับหมื่นร่วมงานพระราชทานเพลิงอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังเมืองพะเยา โดยมีการโปรยทานที่ไม่ธรรดา เพราะมีทั้งรถจักรยานยนต์ สร้อยทอง ทีวี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่จังหวัดพะเยามีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ปิ๋ว พรหมเผ่า อายุ 71 ปี อดีต ผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของจังหวัดและมีคนเคารพนับถือมาก เมื่อวานนี้ ก็ได้มีบุคคลสำคัญทั้งอดีตนักการเมืองระดับประเทศ ระดับท้องถิ่นและผู้คนมาร่วมงานจำนวนนับหมื่นคน

ขณะที่ศพได้เคลื่อนออกจากบริเวณวัด  นายอัครา พรหมเผ่า รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา

 
ซึ่งเป็นบุตรชายได้โปรยทานของชำร่วยให้กับผู้คนที่มาร่วมงานศพ  โดยโปรยทานของชำร่วยไปตามท้องถนนที่ขบวนศพเคลื่อนผ่าน ทั้งนี้สิ่งที่สร้างความประหลาดใจสำหรับคตนในงานคือ ของรางวัล ซึ่งมีรางวัลเป็น รถจักรยายนต์ 1 คัน สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท  1 เส้น ทีวีจอแบน 3 เครื่อง พร้อมด้วยของของรางวัลอื่นๆ มากมาย  โดยผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ก็กล่าวว่า ดีใจมาก โดยตนเอง ได้ชูมือขึ้นรับ ขณะที่กำลังมีการโปรยของชำร่วยหล่นเข้ามาในมือ และเมื่อแกะออกมาดูพบว่าเป็นผู้โชคดีได้รับรถจักรยานยนต์ใหม่เอี่ยมไป เป็นเจ้าของ 1 คัน   ทั้งนี้การโปรยทานโดยการใช้รางวัลขนาดใหญ่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์