ขึ้นค่าจ้าง300บาทเริ่มลูกจ้างรัฐก่อน

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการผลักดันนโยบายการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันว่า

พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าแน่นอนและมั่นใจว่าทำได้ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วง 3 เดือนแรกที่เข้าเป็นรัฐบาลโ ดยเริ่มในส่วนของหน่วยงานภาครัฐก่อน จะมีการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน ให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ที่มีรายได้ต่ำกว่า 300 บาทต่อวันในช่วงเดือน ต.ค. นี้ ส่วนลูกจ้างภาคเอกชนนั้นจะดำเนินการในวันที่ 1 ม.ค. 2555 ส่วนจะมีการปรับขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศหรือนำร่องเฉพาะในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดภูเก็ตนั้นยังบอกไม่ได้ พรรคจะต้องหารือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนก่อน

“ยืนยันว่านโยบายขึ้นค่าจ้าง 300 บาทต่อวัน เราทำแน่นอน แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเตรียมการ อย่างไรก็ตามเรายินดีรับฟังข้อมูลจากทุกฝ่าย ซึ่งกรณีที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสภาหอการค้าไทยจะมาหารือในช่วง 2 สัปดาห์หลังจัดตั้งรัฐบาลนั้นไม่มีปัญหา และจะนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาเพื่อเดินหน้านโยบายในเรื่องร่วมกับไตรภาคีที่มีทั้งฝ่ายรัฐ นายจ้าง และลูกจ้าง” นายจารุพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์