แม่ยอดนักสู้หอบลูกสาวพิการเร่ขายลอตเตอรี่

แม่ยอดนักสู้หอบลูกสาวพิการเร่ขายลอตเตอรี่

วันที่ 30 มิถุนายน นางขวัญเมือง อัมพาวัน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมืองเพชรบูรณ์
 
แม่ยอดนักสู้ซึ่งหอบน.ส.สุดใจ อัมพาวัน อายุ 31 ปี ลูกสาวพิการใส่รถสามล้อเครื่องตระเวนขายล๊อตเตอรี่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังชีวิตถูกตีแผ่ออกไปปรากฏว่ามีผู้ให้ความเมตตาช่วยอุดหนุนซื้อลอตเตอรี่มากขึ้น บางรายนอกจากจะไม่ปริปากต่อรองเรื่องราคาลอตเตอรี่แล้ว ยังไม่รับเงินทอนแถมให้กำลังใจโดยให้ต่อสู้ชีวิตต่อไปโดยไม่ย่อท้อ ทำให้เราทั้งสองปลื้มใจและมีกำลังใจมาก


นางขวัญเมืองกล่าวว่า  เนื่องจากทุนรอนมีน้อยจึงต้องไปขอตัดลอตเตอรี่จากคนกลางมา 

และเมื่อขายหมดก็จะเทียวไปตัดมาขายใหม่ ซึ่งช่วงที่หวยจะออกลอตเตอรี่จะขายดีเป็นพิเศษ ส่วนต้นทุนที่ไปรับมาราคาใบละ 100 บาท และมาขายใบละ 110 บาท ซึ่งพอจะได้กินไปวันๆ


“ไม่รู้ว่าภายภาคหน้าจะเป็นอย่างไรหากดิฉันตายไปก็เป็นห่วงว่าลูกสาวจะอยู่อย่างไง ถ้าได้โควตาลอตเตอรี่สักงวดละ 2 เล่มและมีเงินทุนสักก้อน คิดว่าพอจะให้ลูกสาวได้ใช้ชีวิตต่อไป ปัจจุบันแม้เขาจะพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ก็ไม่เคยย่อท้อที่จะดิ้นรนในการมีชีวิตต่อไป แถมยังคอยให้กำลังใจดิฉันในยามที่ท้อแท้สิ้นหวังจนแทบจะหมดเรี่ยวแรงในการต่อสู้ชีวิต” แม่ยอดนักสู้วัย 60 ปีกล่าว


สำหรับผู้ใจบุญต้องการบริจาคช่วยสาวพิการใจนักสู้รายนี้ สามารถบริจาคโดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเพชรบูรณ์ ชื่อบัญชี เพื่อ น.ส.สุดใจ อัมพาวัน เลขบัญชี 002-2-65298-6


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์