7 วันอันตราย

นายบัญญัติ กล่าวถึง 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่


วันที่ 28 ธ.ค. นายบัญญัติ จันทน์เสนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยทางถนน กล่าวถึง เทศกาลปีใหม่ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ว่า ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนน ดังนั้นศูนย์ฯ จึงได้กำหนดให้วันที่ 28 ธ.ค. 2549 - 3 ม.ค.2550 เป็นช่วง 7 วันอันตราย โดยในคืนนี้ได้ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 15 จากประมาณการที่ได้ตั้งไว้ โดยจำนวนอุบัติเหตุไม่เกิน 4,001 ครั้ง เสียชีวิตไม่เกิน 410 ราย บาดเจ็บไม่เกิน 5,555 ราย นอกจากนี้ได้สั่งการให้ทุกศูนย์ฯ สนธิกำลังทุกภาคส่วน จัดตั้งจุดตรวจทั้งขาไปและขากลับ 3,036 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านพล.ต.ต.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 รับผิดชอบ 9 จังหวัด ทั้งรอยต่อจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดขึ้นสู่ภาคเหนือ เมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) เริ่มออกไปตรวจสภาพจริง พี่น้องประชาชนเริ่มเดินทางกันแล้ว วันนี้เชื่อว่าหลังเที่ยงเป็นต้นไป กว่า 50 เปอร์เซ็นต์จะเริ่มเดินทางกันค่อนข้างหนาแน่น



สำหรับจุดแวะพัก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 กล่าวว่า เฉลี่ยอำเภอละ 3 แห่ง ทั้งภาคประมาณ 200 กว่าแห่ง ส่วนมาตรการตรวจเข้มปีนี้ เราเน้น 2 เรื่องใหญ่ๆ คือ เรื่องป้องกันอุบัติเหตุและผู้สูญเสียชีวิตระหว่างเดินทาง และการปราบปรามอาชญากรรมในช่วงนี้



7 วันอันตราย รัฐบาลตั้งเป้าให้ลดจากเดิมประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ เรามั่นใจทำได้ เพราะใช้กำลังตำรวจภูธรภาค1 ทั้งหมด 13,000 คน ถึงขณะนี้ทำงานเต็มกำลังตามจุดต่าง ๆ แล้ว พล.ต.ต.วุฒิ กล่าว


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพจาก
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์