ออกมาตรการงดค่าธรรมเนียมวีซ่า 3 เดือน กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราชและเทศกาลตรุษจีนในภูมิภาค ประจำปี 2552” โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการ ททท. ร่วมงานด้วย นายชุมพล กล่าวว่า
 
งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของคนจีน รวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนที่อยู่ในเมืองไทย เน้นการจัดงานในหลายพื้นที่ที่เป็นย่านพักอาศัยของชุมชนชาวจีนในแต่ละภูมิภาค เช่น ไชน่าทาวน์เยาวราช ภูเก็ต นครสวรรค์ เชียงใหม่ ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. - 4 ก.พ. 2552 โดยงานไชน่าทาวน์เยาวราช ระหว่างวันที่ 26-27 ม.ค. 2552 และกราบทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จทรงเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 26 ม.ค.


ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้

คาดหวังให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 500,000 คน/วัน และมีเงินสะพัด 550 ล้านบาท ส่วนการจองเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวจีนมีเพียง 30,000-40,000 คน จากปกติในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วมีประมาณ 100,000 คน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้วยการงดค่าธรรมเนียมวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวทุกประเทศทั่วโลกที่เดินทางมาที่ประเทศไทย เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยว และช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในไตรมาสแรกของปี โดยมีผลทันทีตั้งแต่สัปดาห์หน้าไปจนถึงปลายเดือน เม.ย.นี้. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์