18ล้อแหกโค้งชนกันเองดับ1สาหัส1

18ล้อแหกโค้งชนกันเองดับ1สาหัส1

รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อแหกโค้งลงเขาพุ่งชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย และสาหัส 1 ราย


ร.ต.ท.จิระวัฒน์ ประยูรพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.อุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนประสานงากันเองมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 76 ถนนสาย 304 ปักธงชัย-วังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบเกิดเหตุพบเป็นทางโค้งช่วงลงเขา มีความชันและมีการปิดซ่อมแซมปรับปรุงพื้นผิวการจราจรด้านขาเข้า จ.นครราชสีมา ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาต้องวิ่งสวนทางกัน


ทั้งนี้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 70-3312 ระยอง หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 70-3302 ระยอง มีนายทองศรี ลีตะนา ชาวระยอง เป็นคนขับ สภาพพลิกคว่ำอยู่กลางถนน โดยมีเหล็กแผ่นม้วนพับ น้ำหนักม้วนละ 14 ตัน จำนวน 2 ม้วน ตกอยู่บนพื้นผิวการจราจรนอกจากนั้น ห่างไปเล็กน้อยพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 82-2671 บุรีรัมย์ หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 82-2672 บุรีรัมย์ ที่บรรทุกแป้งมันสำปะหลังมาเต็มคันรถ

สภาพด้านหน้ารถชนประสานงากันอย่างแรง พังยับเยิน ภายในรถด้านคนขับพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45-50 ปี ถูกอัดติดอยู่กับซากรถ


เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัด ถ่างงัดซากรถช่วยเหลือนำตัวออกมาทั้งนี้ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือคนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะข้างซ้ายเละกระดูกขาแตกละเอียดช่วงหัวเข่าเกือบขาด โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวออกมาได้อย่างทุลักทุเล ก่อนส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว

นอกจากนี้ ยังพบศพหญิงไทย ไม่ทราบชื่อ สกุล และอายุ กระเด็นออกมานอกรถบรรทุกพ่วง นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าข้างทาง


จากการสอบถาม นายทองศรี กล่าวว่า ได้ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเหล็กม้วนจำนวน 2 ม้วน รวมน้ำหนักเกือบ 30 ตัน มาจาก จ.ระยอง เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในเขต ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงลงเขา และมีการซ่อมแซมถนน เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร 1 ช่องทาง

ทำให้รถต้องวิ่งสวนเลนกันพยายามชะลอความเร็ว แต่เนื่องจากรถที่บรรทุกสิ่งของมาหนัก ทำให้วิ่งลงเขามาด้วยความเร็ว พอมาถึงช่วงทางโค้งที่เกิดเหตุ ก็เกิดเสียหลักแหกโค้ง เป็นจังหวะเดียวกับที่รถบรรทุกพ่วงอีกคันวิ่งสวนเลนมา จึงพุ่งชนกันอย่างแรง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว


18ล้อแหกโค้งชนกันเองดับ1สาหัส1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์