นร.โคราช บุกหาผู้ว่าฯ ไล่ผอ.หลังอนาจารครูสาวชาวต่างชาติ ใช้งบไม่โปร่งใส


นร.โคราช บุกหาผู้ว่าฯ ไล่ผอ.หลังอนาจารครูสาวชาวต่างชาติ ใช้งบไม่โปร่งใส


เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นักเรียนร่วม 100 จากโรงเรียนจักราชวิทยา อ.จักราช จ.นครราชสีมา รวมตัวไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟจักราช ไปลงที่สถานีรถไฟจิระ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อไปยื่นหนังสื่อต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด ประท้วงขับไล่ นายพงษ์มิตร สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียนจักราชวิทยา กรณีไปล่วงละเมิดทางเพศหรืออานาจารต่อครูหญิงชาวฟิลิปปินส์ ตั้งแต่คืนวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนครูสาวชาวฟิลิปปินส์เก็บข้าวของหนีออกจากโรงเรียนกลางดีกวันนั้น ทำให้คณะครูและนักเรียนที่ทราบเรื่อง ต่างรู้สึกไม่พอใจในพฤติกรรมฉาวของผู้อำนวยการโรงเรียนฯ คนดังกล่าว และต้องการให้ย้าย ผอ.ออกไปจากโรงเรียน ซึ่งเรื่องราวประทั่วงขับไล่ได้ยืดเยื้อมาหลายเดือนแต่ไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากได้รวมตัวประท้วงขับไล่และทำหนังสือแจ้งไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 (สพม.31) แต่เรื่องไม่คืบ สพม.เขต 31 ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ



ด้านนายยุทธนา ต๊ะปัญญา อายุ 49 ปี ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนจักราชวิทยา เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือต่อ สพม.31 เช่นกัน เพื่อขอให้เข้าตรวจสอบการบริหารงบประมาณของโรงเรียนจักราชวิทยา และขอให้มีคำสั่งย้ายผู้อำนายการโรงเรียนจักราชวิทยาออกจากพื้นที่ปฏิบัติราชการ เป็นเวลา 15 วัน ซึ่ง สพม.31 ได้รับปากนักเรียนไว้ว่า จะมีการโยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนจักราชวิทยาออกจากพื้นที่ แต่กลับพบว่า เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นายพงษ์มิตร สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียนจักราชวิทยา ได้ทำหนังสื่อยื่นขอระงับการย้าย ทำให้ไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงไว้กับนักเรียน ในวันนี้ จึงเดินทางมาสมทบกับนักเรียนโรงเรียนจักราชวิทยา รวมตัวยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพื่อให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้อำนวยการฉาว และตรวจสอบความโปร่งใสการบริหารงบประมาณของโรงเรียนจักราชวิทยาโดยเร็ว นร.โคราช บุกหาผู้ว่าฯ ไล่ผอ.หลังอนาจารครูสาวชาวต่างชาติ ใช้งบไม่โปร่งใส



นร.โคราช บุกหาผู้ว่าฯ ไล่ผอ.หลังอนาจารครูสาวชาวต่างชาติ ใช้งบไม่โปร่งใส


ซึ่งหลังจากรับหนังสื่อร้องเรียนจากนักเรียนโรงเรียนจักราชวิทยาแล้ว นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงทำความเข้าใจนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนจักราชวิทยาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับยื่นยันว่าจะเร่งรัดให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนเรื่องคดีความทราบเบื้องต้นว่า มีการยอมความกันแล้ว แต่ในเรื่องของวินัยขราชการทาง สพม.เขต 31 ได้แจ้งรายงานให้ทราบว่า ได้ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนแล้ว คาดว่า การสอบสวนวินัย น่าจะแล้วเสร็จในเดือนุมกราคม 2563



นร.โคราช บุกหาผู้ว่าฯ ไล่ผอ.หลังอนาจารครูสาวชาวต่างชาติ ใช้งบไม่โปร่งใส


ด้านนายกฤษณะ สะที่ อายุ 17 ปี แกนนำนักเรียนโรงเรียนจักราชวิทยา กล่าวว่า การมารวมตัวในครั้งนี้ ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนักเรียนและครผู้ถูกกระทำ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ให้เข้าพบโดยตรงและชี้แจงกระบวนการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐ ทำให้ทุกคนได้มีความเข้าใจมากขึ้น และมีความ มั่นใจว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะมีความคืบหน้าโดยเร็ว ทำให้นักเรียนและครูสาวชาวฟิลิปปนส์ได้รับความยุติธรรมอย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอความเมตตาได้จัดหา ผอ. คนใหม่มาให้ เพื่อบริหารราชการอย่างโปร่งใส เป็นเป็นที่พึ่งและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับครูและนักเรียนในโรงเรียนจักราชวิทยา นายกฤษณะฯ กล่าว.



นร.โคราช บุกหาผู้ว่าฯ ไล่ผอ.หลังอนาจารครูสาวชาวต่างชาติ ใช้งบไม่โปร่งใส


ซึ่งล่าสุด นายไพศาล ปทุมวงศ์ ผอ.สพม.31 ได้แจ้งว่า คณะกรรมการศึกษิการจังหวัดนครราชสีมา หรือกศจ.นครราชสีมา ได้มีมติร่วมกันให้ทาง สพ.31 ทำหนังสื่อแจ้งสั่งการไปยังนายพงษ์มิตร สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียนจักราชวิทยา ให้ไปปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่ สพม.31 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทำหนังสือคำสั่ง ที่ยังต้องปรับแก้ข้อความและถ้อยคำบางส่วนอยู่ 



ส่วนตัว นายพงษ์มิตร ฯ ผอ.โรงเรียนจักราชวิทยา ยังไม่ได้ย้ายมาปฏิบัติราชการที่สพม.31 โดยได้แจ้งทางไลน์มาว่า ขอลาหยุดราชการ แต่หนังสื่อคำสั่ง จะเร่งดำเนินการออกหนังสือให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนเรื่องการสอบวินัยจะแจ้งเร่งรัดให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นเฉพาะกิจได้เร่งสอบสวนดำเนินการ และรายงานความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งผลการสอบวินัยจะออกมาเป็นอย่างไร มีการการะทำผิดจริงหรือไม่ ต้องขอเวลาให้คณะกรรมการสอบวินัยฯ ได้ทำการสอบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน แล้วจึ่งจะแจ้งผลให้ทราบโดยเร็วอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์