ปคบ.ทลายแหล่งเยลลี่กัญชา ชี้ผิดกฎหมายในไทย


ปคบ.ทลายแหล่งเยลลี่กัญชา ชี้ผิดกฎหมายในไทย

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.กก.4 บก.ปคบ. เปิดเผย ภายหลังเจ้าหน้าที่สำนักอาหารและยา (อย.) พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ. เข้าตรวจค้น และคุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางอาหารเสริมและยา ประเภทเยลลี่ที่น่าเชื่อว่ามีส่วนผสมต้องห้าม ประเภทกัญชา และยานอนหลับ นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา ได้เป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนพาตัวมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดี โดยจะมีการแถลงข้อมูลรายละเอียดในวันจันทร์ ที่ 25 พ.ย.นี้ ณ สำนักงานอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. เปิดเผยถึงเยลลี่กัญชา ที่เป็นข่าวเกี่ยวกับบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ ว่า หลังจากได้รับแจ้งเบาะแส จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าน่าจะมีการลักลอบมาจำหน่าย แม้ว่าหลายประเทศกัญชาจะไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อเข้าประเทศไทยถือว่าเป็นยาเสพติด หากใครมีในครอบครองก็จะมีความผิด

สำหรับ เยลลี่ นอนหลับ หรือ Natrol Gummies พบว่ามีการจำหน่ายสินค้าออนไลน์เจ้าดังนั้น เป็นการจำหน่ายที่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่อาหารเสริม แต่เป็นยาที่ต้องขออนุญาตจาก อย. จึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง อย่าสั่งซื้อออนไลน์มาบริโภคเอง เนื่องจากเยลลี่ นอนหลับดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมาย นอกจากนี้ บก.ปคบ. ยังสามารถจับกุมยึดของกลางมาแล้ว 2 ราย เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข หากพบว่ามีส่วนผสมเมลาโทนิน จะดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.อาหารและยา ต่อไป.



เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่องวัน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์