อดีตผู้สมัคร ส.ส.พะเยา อนค.ชี้เคส ‘ธนาธร’ ถูกเพิกถอนสถานะ ส.ส.


อดีตผู้สมัคร ส.ส.พะเยา อนค.ชี้เคส ‘ธนาธร’ ถูกเพิกถอนสถานะ ส.ส.

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ จ.พะเยา นายภูวกร ศรีเนียน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เปิดเผยกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค อนค.ถูกเพิกถอนสถานะ ส.ส.จากกรณีถือหุ้นสื่อ ว่า สำหรับตนมองกรณีนี้แล้วไม่รู้สึกตกใจ เป็นความนิ่งเฉยเท่านั้น เนื่องจากคาดการณ์ไว้นานแล้วว่าจะต้องออกมาในรูปนี้ ซึ่งกรณีนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิดขึ้นกับนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มสืบทอดอำนาจรัฐประหาร 2549 ส่วนเรื่องรายละเอียดทางเทคนิคกฎหมาย ไม่ขอกล่าวถึง แต่ยังคงยืนยันคำเดิมว่าการเลือกปฏิบัติ ยังเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบมา คำว่า 2 มาตรฐานยังคงอยู่

นายภูวกรกล่าวต่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกอึดอัดแบบเดิมที่สัมผัสได้ตลอดในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็นนักการเมือง และผู้มีอำนาจที่สืบทอดมาจากการรัฐประหาร 2549 เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบอย่างจริงจังแม้แต่รายเดียว ทั้งที่มีเรื่องต่างๆ มากมาย ครั้งแล้วครั้งเล่า จนแทบจะกลายเป็นความเคยชินในความรู้สึกของคนในสังคม ถึงแม้นายธนาธรจะไม่เกี่ยวข้องกับคู่ขัดแย้งเดิม หากแต่การทำการเมืองของนายธนาธร ที่ประกาศต้องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่เหลื่อมล้ำ ย่อมทำให้ต้องถูกกลุ่มอำนาจอนุรักษ์นิยมกีดกัน ไม่ให้มีโอกาสเข้าไปมีอำนาจบริหารเพื่อทำตามเจตนารมณ์

“ผมยืนยันอย่างมั่นใจว่า นายธนาธรยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น ทั้งที่ผ่านมาถึงวันนี้ และอนาคต จะไม่ทำให้นายธนาธร และ อนค.หยุดที่จะทำตามความตั้งใจต่างๆ ได้ กลับยิ่งทำให้ทุกคนมุ่งมั่นมากกว่าเดิมด้วย” นายภูวกร กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์