ธนาคารกสิกร นำร่องลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ต่อปี ตามมติ กนง. มีผล 15 ส.ค.นี้


ธนาคารกสิกร นำร่องลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ต่อปี ตามมติ กนง. มีผล 15 ส.ค.นี้

วันนี้ (14ส.ค.62) นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคาร ได้ปรับอัตราดอกเบี้ย สินเชื่อ ประเภทลูกค้ารายใหญชั้นดี หรือ MOR และลูกค้ารายย่อยชั้นดี หรือ MRR ลดลงร้อยละ 0.25 จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ ร้อยละ 7.12 ต่อปี เพื่อแบ่งเบาภาระต้นทุนการเงินของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสนับสนุนทิศทางดอกเบี้ยนโยบาย ของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นกลไกหนึ่งสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

"ธนาคารมีความมุ่งมั่นในการเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญที่จะช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยได้ฟื้นตัว จึงพร้อมที่จะตอบสนองต่อทิศทางดอกเบี้ยนโยบาย ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ 0.25%"


 

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไม่จำเป็นต้องเป็นผู้นำตลาดปรับอัตราดอกเบี้ย แต่ก็พิจารณาอัตราดอกเบี้ยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์อื่นๆ ด้วย

ขณะที่ ธนาคารพาณิชย์ของรัฐ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ยังไม่ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงตาม กนง. โดยนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เตรียมประชุมบอร์ดธนาคาร วันที่ 20 สิงหาคมนี้ เพื่อพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

พร้อมระบุว่า แม้ธนาคาร มีสภาพคล่องสูง แต่ธนาคาร ได้ตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก ตามมติ กนง. คราวก่อน แต่คงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เพื่อพยุงเศรษฐกิจ ส่งผลให้ธนาคาร มีต้นทุนเงินฝากในระดับสูง ที่ร้อยละ 1.9 ต่อปี จึงจำเป็นต้องพิจารณาต้นทุนเงินฝาก และเงินกู้ที่มีอยู่ ควบคู่กับทิศทางดอกเบี้ย และคู่แข่งในตลาดด้วย

ด้าน นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ขอเวลาประเมินภาพรวมตลาด และผลกระทบด้านต่างๆ ให้รอบคอบก่อนตัดสินใจประกาศ พร้อมระบุว่า มติ กนง. ที่ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย แต่ธนาคารก็ไม่ได้ปรับดอกเบี้ยตาม เพราะอาจกระทบผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีเอ็นพีแอลในระดับสูง


ธนาคารกสิกร นำร่องลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ต่อปี ตามมติ กนง. มีผล 15 ส.ค.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์