ตม.นัดหมายอดีตพระจูเลียน เปลี่ยนใบสำคัญต่างด้าว


ตม.นัดหมายอดีตพระจูเลียน เปลี่ยนใบสำคัญต่างด้าว

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองภาค 5 ได้เข้าพบ นายจูเลียน ที่วัดบ้านแปะ หมู่ที่ 4 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชี่ยงใหม่ เพื่อขอตรวจสอบเอกสารการเข้ามาอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากที่ผ่านมา นายจูเลี่ยน ได้มีการลงบันทึกที่อยู่ไว้ที่ วัดบ้านแปะ จ.เชี่ยงใหม่ แต่ภายหลังได้มีการลาสิกขาทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการแนะนำขั้นตอนให้นายจูเลียน ไปดำเนินการไปเปลี่ยนใบสำคัญประจำตัวต่างด้าว เพื่อแจ้งเปลี่ยนที่อยู่กับทางตรวจคนเข้าเมืองจ.แม่ฮ่องสอนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้การอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นไปอย่างถูกกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ จึงโรจนนุกุล สว.ตม.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า

ในเบื้องต้น พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจสอบข้อมูลของ นายจูเลียน โดยละเอียดซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามข้อมูลทะเบียนใบสำคัญถิ่นที่อยู่ขณะที่ยังเป็นพระสงฆ์ แต่เมื่อลาสิกขาไปแล้วก็ต้องดำเนินการเปลี่ยนใบสำคัญประจำตัวต่างด้าว ด้วยการแจ้งความลงประจำวันเพื่อยืนยันถิ่นที่อยู่ จากนั้นจึงไปแจ้งเรื่องกับทาง ตม.จว.แม่ฮ่องสอนอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการนัดหมายให้มาดำเนินการในวันอังคารที่ 14 ส.ค.นี้

ขณะเดียวกันมีแหล่งข่าวแจ้งว่า นายจูเลียน ได้เดินทางไปหาชาวบ้าน-ชาวเขาในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่ออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติธรรม รวมทั้งช่วยเหลือชาวบ้านต่อไปในฐานะของฆราวาสที่นับถือศาสนาพุทธคนหนึ่งต่อไป....


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์