พระจูเลียน เตรียมลาสิกขาบ่ายนี้ ญาติโยมอาลัยส่งขึ้นเรือ


พระจูเลียน เตรียมลาสิกขาบ่ายนี้ ญาติโยมอาลัยส่งขึ้นเรือ

จากกรณีโลกโซเชี่ยลแชร์เรื่องราวของพระฝรั่งรูปหนึ่งที่บวชมานานในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งพบว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ปรากฏภาพสวมใส่ชุดสีขาวออกเที่ยวฮันนีมูนกับแหม่มสาว แถมเจ้าตัวยังคุยโวว่า เคยเสพเมถุนกับสาวไทย หลังเรื่องแดงจึงลาสึกแล้วแอบกลับมาบวชใหม่ ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งพระอุปัชฌาย์เรียกพระฝรั่งกลับมาสอบถามถ้ามีความผิดจริงก็จะให้สละสมณเพศให้ลาสิขาออกไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ส.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พระสงฆ์สามเณรได้เตรียมศาลาภายในวัดเพื่อประกอบพิธีลาสิกขาบท พระจูเลียน โดย พระครูสุจิตปัญญารัตน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านแปะ เจ้าคณะตำบลบ้านแปะ เขต 1 เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ได้รับการประสานจากพระจูเลียนว่าจะเดินทางมาวัดบ้านแปะเพื่อทำพิธีลาสิกขาบท ในช่วง 14.00 น.ของวันนี้ 

บรรดาพระสงฆ์ ภายในวัดบ้านแปะ กล่าวว่า ในอดีตพระจูเลียนมาจำพรรษาที่วัดเป็นประจำประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 1-2 วัน โดยจะเดินทางมาด้วยรถโดยสารจาก จ.แม่ฮ่องสอน และเดินเท้าเข้ามาในวัด ซึ่งนิสัยของพระจูเลี่ยนเป็นคนดีมาก ทำตนอยู่ในระเบียบวินัยเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่มาที่วัดจะมาเพียงรูปเดียวไม่เคยมีผู้อื่นหรือหญิงสาวติดตามมาด้วย 




พระจูเลียน เตรียมลาสิกขาบ่ายนี้ ญาติโยมอาลัยส่งขึ้นเรือ


พระจูเลียน เตรียมลาสิกขาบ่ายนี้ ญาติโยมอาลัยส่งขึ้นเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีศรัทธาญาติโยมจำนวนมากมารอรับ พระจูเลียน ที่ท่าเรือแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อส่งพระจูเลี่ยนไปพบกับ พระครุอนุรักษ์ พัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอสบเมย ณ วัดผาผ่า ก่อนที่จะเดินทางต่อไปพบพระอุปัชฌาย์ที่วัดบ้านแม่แปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับพระจูเลียน ดีซิเลต ชาวแคนนาดา ในอดีตเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนวิชาเกษตรกรรม บวชมานานนับสิบปี โดยใช้ชีวิตในป่าเขาด้วยความสมถะ กินแต่ผักผลไม้ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย อาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์ หมู่บ้านปูทา หมู่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยชาวบ้านแบ่งที่ทำกินสร้างเป็นกุฏิเล็กๆ ให้ ทั้งนี้พระจูเลียนบอกเหตุผลที่มาอยู่ที่บ้านปู่ทาเพราะว่าชอบสันโดษ ชอบความสงบ อยากช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากไร้ ซึ่งพระจูเลียนก็นำวิชาความรู้ที่มีถ่ายถอดการทำเกษตรกรรมให้กับชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงรวมลงมือทำกับชาวบ้าน 

โดยพระจูเลียนจะเดินบิณฑบาตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เนื่องจากรู้ว่าชาวบ้านปลูกข้าวไม่พอกิน และไม่ค่อยมีเงิน ซึ่งหากบิณฑบาตทุกวันก็อาจจะทำให้ชาวบ้านเป็นทุกข์ได้ และพระจูเลียนจะพกของที่ชาวบ้านนำมาบิณฑบาตมาแบ่งปันให้คนที่ไม่มีอีกทอดหนึ่งด้วย ถือเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่งจึงมีคนขนานนามท่านว่า "นักบุญแห่งขุนเขา"




พระจูเลียน เตรียมลาสิกขาบ่ายนี้ ญาติโยมอาลัยส่งขึ้นเรือ


พระจูเลียน เตรียมลาสิกขาบ่ายนี้ ญาติโยมอาลัยส่งขึ้นเรือ

เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์