เจ็บแทนลูกรร.เอกชนอ้างทำไม่พอ ให้อนุบาลกินเศษไก่


เจ็บแทนลูกรร.เอกชนอ้างทำไม่พอ ให้อนุบาลกินเศษไก่

ยังคงเป็นข่าวออกอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการอาหารกลางวันนักเรียนในโรงเรียนภาครัฐ ที่พบว่าให้เด็กได้ทานอาหารน้อยหลากหลายที่ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค. เรื่องราวดังกล่าวกลับเกิดขึ้นที่ "โรงเรียนเอกชน" โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุ 

    "ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว เคยเห็นแต่ในทีวีที่เป็นข่าวกันอยู่ทุกวันนี้ ในภาพเป็นอาหารกลางวันของเด็กในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ (ขอไม่ระบุชื่อ)" ค่าเทอมก็แพง ไหนจะค่านู้นนี่นั่นที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกมากมาย แต่คุณภาพอาหารต่ำกว่าค่าเทอมที่จ่ายไปมากเช่นกัน ไหนที่โรงเรียนเคยสอนว่าเราควรจะกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ จากในภาพดูแล้วคำว่าครบ 5 หมู่คงไม่ถึง 

"ถามจากความรู้สึกถ้าเป็นคุณๆ เห็นอาหารแบบนี้แล้วคุณรู้สึกอย่างไร ยังไงรบกวนฝากแชร์ไปให้ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครับจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับลูกหลานเราอีก"


อย่างไรก็ตาม ทางด้านหนึ่งในคุณแม่ ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ "เดลินิวส์ออนไลน์"... ว่า

 ตอนนี้ลูกชายเรียนชั้นอนุบาล2 ที่โรงเรียนเอกชนชื่อดังย่านบึงกุ่ม กทม. โดยเสียค่าเทอมๆละ 1.5 หมื่น รวม 2 เทอมเป็นจำนวน 3 หมื่นบาท ซึ่งที่ผ่านมาก็เพียงแต่ไปรับส่งลูกเท่านั้น ไม่เคยได้เข้าไปดูความเป็นอยู่หลังจากนั้นเลย แต่เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองท่านอื่นๆได้ไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียน แล้วบังเอิญที่ชั้นเรียนของลูกทำกิจกรรมเสร็จทีหลัง ผู้ปกครองท่านดังกล่าวจึงได้เห็นว่าทางโรงเรียนได้ให้เด็กๆทานผัดเปรี้ยวหวานที่มีเพียงแค่หอมใหญ่ 1 ชิ้น ไก่ 1 ชิ้นและมะม่วงอีก 1 ชิ้นเท่านั้น โดยทางโรงเรียนอ้างว่า อาหารไม่เพียงพอ จึงจำเป็นที่จะต้องเฉลี่ยกับข้าวกัน

"ก่อนหน้านี้เคยถามลูกว่าทานอะไรบ้าง เขาก็บอกว่าทานข้าวกับน้ำซุป แม่ก็ไม่เคยเอะใจคิดว่าเขายังเรียกกับข้าวไม่ถูก แต่มาเห็นภาพแบบนี้ในวันที่มีผู้ปกครอง เด็กๆยังได้ทานเพียงเท่านี้ แล้ววันอื่นๆที่ผ่านมา จะเหลืออะไรให้เขาทานบ้าง แม่ใจจะขาดมาก ที่ผ่านมาแม่ยอมเสียค่าเทอมแพงเพราะอยากซื้อสังคม อยากให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่สิ่งที่ได้ ลูกกลับได้รับอาหารที่ไม่เพียงพอแม้กระทั่งคุณค่าทางอาหารกับเด็กที่กำลังโตเลยด้วยซ้ำ เลยอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแล และเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองท่านอื่นๆช่วยกันสอดส่องโรงเรียนที่บุตรหลายศึกษาอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น" คุณแม่กล่าวทิ้งท้าย..... 

เจ็บแทนลูกรร.เอกชนอ้างทำไม่พอ ให้อนุบาลกินเศษไก่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์