เซ่นรีดเงินรถทัวร์ ตร.สั่งเด้งจราจร เก็บส่วยหน้าหมอชิต


เซ่นรีดเงินรถทัวร์ ตร.สั่งเด้งจราจร เก็บส่วยหน้าหมอชิต


วันที่ 19 เม.ย.2562 จากกรณีปรากฏคลิปวีดีโอเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียเป็นภาพตำรวจจราจรเรียกเก็บเงินค่าจอดรถกับโชเฟอร์รถประจำทางจำนวน 100 บาท โดยอ้างว่าเป็นประเพณีต้องจ่าย 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ว่าจากการตรวจสอบคลิปวีดีโอและข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่นำมาคลิปวีดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.2562 บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต และบุคคลที่ถูกบันทึกภาพดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร.จริง

 


เซ่นรีดเงินรถทัวร์ ตร.สั่งเด้งจราจร เก็บส่วยหน้าหมอชิต


เบื้องต้น พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดรายงานชี้แจงตามลำดับ พร้อมจะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจรายดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในหน้าที่ และจะมีคำสั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.จร. เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชน

เซ่นรีดเงินรถทัวร์ ตร.สั่งเด้งจราจร เก็บส่วยหน้าหมอชิต

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีข้อสั่งการมาโดยตลอด ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือเรียกรับผลประโยชน์ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุกแก่ประชาชน ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรม รักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด

 




นอกจากนี้ ยังมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุม ตรวจสอบความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่าเป็นความบกพร่องจะดำเนินการกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามนัยคำสั่งที่ 1212/2537 ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

เซ่นรีดเงินรถทัวร์ ตร.สั่งเด้งจราจร เก็บส่วยหน้าหมอชิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์