กรมศุลฯ เผยผลสอบจนท.กรมศุลฯผิดจริง พาติ่งเกาหลีเข้าเขตหวงห้าม


กรมศุลฯ เผยผลสอบจนท.กรมศุลฯผิดจริง พาติ่งเกาหลีเข้าเขตหวงห้าม

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. จากกรณีแฟนคลับศิลปินเกาหลี หรือ ติ่งเกาหลี ขอให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรช่วยพาเข้าไปในเขตหวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกับแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อไปพบปะ "อีจงซอก" ศิลปินชื่อดังจากแดนกิมจิ ณ จุดตรวจคนเข้าเมืองและจุดรับกระเป๋า สายพานหมายเลข 17

ล่าสุด นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุดังกล่าวได้สรุปการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่กรมศุลฯ กระทำผิด ในการอำนวยความสะดวกพาแฟนคลับเกาหลีเข้าเหตุหวงห้ามเข้าสนามบินจริง และทราบว่าขณะนี้ได้ส่งผลสอบสวนให้อธิบดีกรมศุลกากรรับทราบเรียบร้อยแล้ว

"สำหรับแนวทางการลงโทษต่อจากนี้จะมีการเสนอผลสอบให้คณะกรรมการพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อ แต่ต้องรอการพิจารณาก่อนถึงจะระบุได้ว่ามีความผิดเป็นอย่างไร

ซึ่งหากคณะกรรมการมองว่าเป็นความผิดสถานเบา ก็มีบทลงโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์จนถึงหักเงินเดือน แต่ถ้าพิจารณาเป็นความผิดร้ายแรงก็มีบทลงโทษสูงสุด ทั้งให้ออก หรือไล่ออกจากราชการ ส่วนบทลงโทษทางคดีอาญาก็เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนและดำเนินคดี ซึ่งกรมศุลกากรไม่สามารถก้าวล่วงได้" นายชัยยุทธ กล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์