หลุดว่อน!!!พระอุปัฏฐาก “สมเด็จช่วง” โผล่ชุดฆราวาส-นั่งคู่สาว ลือหึ่งสึกแล้ว!


หลุดว่อน!!!พระอุปัฏฐาก “สมเด็จช่วง” โผล่ชุดฆราวาส-นั่งคู่สาว ลือหึ่งสึกแล้ว!

เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บวัดไทยในลาสเวกัส ได้ประเมินกรณีพระมหาศาสนมุนี (ธนกิจ สุภาโว) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำลาสิกขา ในหัวข้อ "ประหลาด ! วัดปากน้ำ ไม่ทราบ เรื่องตุ๊แป๊ะสึกสุวพันธุ์ รับทราบ แค่ครึ่งเดียว ก็รู้ข่าวจากสื่อ !" ไว้น่าติดตามว่า

     อา..รู้สึกว่ามันชักจะยังไงเสียแล้วล่ะฮ่ะ กับกรณีมีภาพ "ผู้ชายหน้าตาคล้ายกับเจ้าคุณแป๊ะ-วัดปากน้ำ" นั่งคู่กับสตรีคนหนึ่ง ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง กริยาท่าทีก็มิมีท่าว่าจะเศร้าโศกเสียใจอันใด ดูยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ใช่การลักถ่าย แต่เป็นการถ่ายและการเผยแพร่แบบเต็มใจและ..ตั้งใจ ที่ไปที่มาของภาพจึงไม่น่าจะมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นด้านการละเมิดสิทธิ หรือการเผยแพร่ภาพโดยที่เจ้าตัวไม่ได้อนุญาต ภาพนี้จึงถือว่า..เคลียร์

แต่..แต่เบื้องหลังของภาพนี่สิ มันทึมๆ เทาๆ เมื่อวัดปากน้ำ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของท่านแป๊ะ กลับบอก "ไม่รู้ไม่ชี้" เหมือนตุ๊แป๊ะเป็นข้าวนอกนาปลานอกน้ำ เป็นพระไร้สังกัด ทำนองสัมภเวสีจะอพยพไปอยู่ที่ใดในโลก "วัดปากน้ำ" ก็ไม่รับทราบ ถามว่ามันเป็นไปได้อย่างไร

วัดปากน้ำนั้น เป็นพระอารามหลวง มีเจ้าอาวาสเป็นถึงสมเด็จพระราชาคณะ และอดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แถมในวัดยังมีพระราชาคณะอยู่อีก "หลายสิบรูป" ใครจะไป-ใครจะมา ไม่มีการ "แจ้ง" หรือบอกลา ให้เจ้าอาวาสทราบเลยหรือ หรือว่าวัดนี้ไม่มีเจ้าอาวาส


ตุ๊แป๊ะนั้น ก็เป็นถึง "ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ" และเคยเป็น "ต้นห้อง" ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ด้วย หายตัวไปได้ครึ่งปี เป็นตายร้ายดีอย่างไร ไม่มีใครสนใจไถ่ถามกันเลยหรือ ?

และเท่าที่ทราบ เมื่อมีพระราชาคณะ จะบอกลาสิกขาบท (สึก) นั้น ตามระเบียบ จะต้องทำหนังสือ "ถวายพระพรทูลลาสิกขา" และเมื่อได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดฯ ให้ลาสิกขาได้แล้ว จึงสึกได้ นั่นเป็นระเบียบเก่า แต่สมัยปัจจุบันก็น่าจะยังคงมีการ "แจ้งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" ได้รับทราบ หากแจ้งก่อนไม่ได้ก็ต้องแจ้งทีหลัง เพราะสำนักพุทธฯ เป็นหน่วยงานจัดสรรงบประมาณ "นิตยภัต" ถวายพระสังฆาธิการทุกรูป ถ้าไม่รู้ว่าอยู่หรือไป จะถวายนิตยภัตได้อย่างไร ?

ในอีกทางหนึ่ง ตุ๊แป๊ะ อาจจะย้ายออกจากวัดปากน้ำไปนานแล้วก็เป็นได้ เพราะคงจะลาเพียง "สมเด็จช่วง" เท่านั้น นอกนั้นไม่จำเป็น พระเณรวัดปากน้ำเองก็คงไม่ใส่ใจ ก็เลยไม่มีใครทราบ ส่วนหลวงพ่อสมเด็จช่วงนั้น ก็คงรับทราบแต่ตอนต้น ส่วนที่มีการลาสิกขาไปนั้น ตุ๊แป๊ะคงจะตัดสินใจสึกไปคนเดียว โดยไม่ได้กราบลาสมเด็จฯ จะเพราะสาเหตุอันใดนั้น ข่าวก็ค่อนข้างยืนยันว่า "สมเด็จไม่โปรดเจ้าคุณแป๊ะอีกต่อไปแล้ว" และว่ากันว่า สมเด็จช่วงนั้น ถ้าท่านไม่โปรดปรานผู้ใด ก็อย่าไปให้ท่านเห็นหน้า ถือว่าใจเด็ดมากทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม การที่เจ้าคุณแป๊ะ เป็นถึง "พระราชาคณะ-ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง" จะไม่ลาออก-ไม่บอกลา ไม่แจ้งแก่ใครเลยนั้น มันก็เกินไป พูดง่ายๆ ว่า ทำแบบนี้เสียหายวัดปากน้ำหมด!.

หลุดว่อน!!!พระอุปัฏฐาก “สมเด็จช่วง” โผล่ชุดฆราวาส-นั่งคู่สาว ลือหึ่งสึกแล้ว!

ที่มาจาก alittlebuddha.com ,thaipost.net

หลุดว่อน!!!พระอุปัฏฐาก “สมเด็จช่วง” โผล่ชุดฆราวาส-นั่งคู่สาว ลือหึ่งสึกแล้ว!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 777
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.53.181

183.89.53.181,,mx-ll-183.89.53-181.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
มันyetกันมาตั้งนานแล้ว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 13:03 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์