ไม่ยืนยัน ‘เจ้าอาวาสวัดสระเกศ’ หนีต่างประเทศ สั่งตรวจสอบรถคันสีดำ!

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามเข้าจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่ 3 วัดดังในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย วัดสระเกศราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ และวัดสามพระยาวรวิหาร ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตเงินทอนวัด โดยจากการตรวจค้นวัดสระเกศฯ ไม่พบพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัด และที่วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ก็ไม่พบพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ด้วยเช่นกัน โดยเมื่อค่ำวานนี้ได้มีการคุมตัวไปฝากขังแล้วนั้น (

ความคืบหน้า วันนี้ (25 พ.ค. 61) พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิศ ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการออกนอกประเทศของ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และพระชั้นผู้ใหญ่รูปอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการถูกออกหมายจับ ส่วนการที่พระลูกวัดได้อ้างว่าเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เดินทางไปประเทศสิงคโปร์นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานแต่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

อย่างไรก็ดี เบื้องต้นทางตำรวจได้ส่งรายชื่อพระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกออกหมายจับไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หากพบว่ามีการหลบหนีออกนอกประเทศ หรือเดินทางเข้ามาจะมีการแจ้งเตือนทันที ขณะภาพจากกล้องวงจรปิดที่พบรถคันสีดำมารับเจ้าอาวาสวัดสระเกศออกหลบหนีนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเนื่องจากพบว่าภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดมีการถูกลบออกไปบางส่วน


ไม่ยืนยัน ‘เจ้าอาวาสวัดสระเกศ’ หนีต่างประเทศ สั่งตรวจสอบรถคันสีดำ!

ส่วนพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ที่หลบหนีนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าหลบหนีอยู่ที่ใด และยังไม่ได้รับรายงานว่าหลบหนีออกไปนอกประเทศแล้วหรือไม่

พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร
จากการสอบปากคำ พระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป และฆารวาสอีก 4 คน ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อขยายผลติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด และจะพิจาณาถึงการตรวจสอบวัดอื่นๆ ต่อไป

ส่วนกรณีที่พระชั้นผู้ใหญ่ออกมาต่อว่าการตรวจสอบเงินของพระนั้น เสมือนเป็นการตรวจสอบความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ตนอยากให้ทุกคนแยกเรื่องนี้ให้ออก โดยเฉพาะเรื่องของความศรัทธา และเรื่องเงิน เพราะความถูกต้อง ก็คือความถูกต้องไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้

เมื่อถามว่า การสึกพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปในเวลาเดียวกัน เป็นที่กังวลว่าจะเกิดกระแสต่อต้านจากลูกศิษย์ที่ศรัทธาหรือไม่ พล.ต.ต.ไมตรี ระบุว่า ผู้ศรัทธาควรจะแยกแยะเป็นกรณีไป หากเงินที่ได้มาของพระชั้นผู้ใหญ่ ได้มาด้วยการไม่ถูกต้อง ต้องถูกตรวจสอบตามกฎหมาย


ไม่ยืนยัน ‘เจ้าอาวาสวัดสระเกศ’ หนีต่างประเทศ สั่งตรวจสอบรถคันสีดำ!


ไม่ยืนยัน ‘เจ้าอาวาสวัดสระเกศ’ หนีต่างประเทศ สั่งตรวจสอบรถคันสีดำ!

ที่มา - amarintv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์