เรียกหัวหน้าวิเชียรพบ 8 มี.ค. ขอคลิปเสียง‘เปรมชัย’ต่อรองหลังถูกจับให้ปอท.กู้ข้อมูล

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ว่านายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ต่อมา พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป.เผยว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ลงนามคำสั่งจัดตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เลขที่ 21/2561 ลงวันที่ 15 ก.พ.61 ในสืบสวนคดีนี้ และเตรียมเชิญนายวิเชียรกับเจ้าหน้าที่ 3 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่นายเปรมชัยพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ มาให้รายละเอียดเพิ่มในวันที่ 8 มี.ค. ต่อมามีกระแสข่าวว่าคลิปเสียงที่เป็นหลักฐานสำคัญหายไปนั้น อ่านข่าว ปปป.เตรียมส่งหนังสือขอ "คลิปเสียงเจ้าสัวเปรมชัยต่อรองหลังถูกจับ" จากสื่อ หลังจู่ๆ คลิปต้นฉบับถูกลบ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องคลิปเสียงหาย อีกทั้งตนและคณะทำงานยังไม่ได้พบกับนายวิเชียร รวมถึงหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงอัดจากโทรศัพท์ของพยานทางฝั่งนายวิเชียร เรื่องดังกล่าวยังไม่ชัดเจนและไม่อยู่ในสำนวน ทางเจ้าหน้าที่ปปป.ต้องเรียกเจ้าของโทรศัพท์มาพร้อมนายวิเชียรในวันที่ 8 มี.ค. เมื่อทางพยานฝั่งนายวิเชียรมอบโทรศัพท์ให้ทางพนักงานสอบสวน ตนจะส่งมอบโทรศัพท์หลักฐานดังกล่าวให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ไปตรวจกู้ข้อมูล

หากไม่มีคลิปเสียงทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามพยานว่า นายเปรมชัยพูดตามข้อความที่ได้ร้องทุกข์ไว้หรือไม่ หากพยานยืนยันหนักแน่น มีข้อมูลชัดเจนครบองค์ประกอบความผิด ก็สามารถเอาผิดนายเปรมชัยได้ ถึงคลิปหายไปก็ไม่ส่งผลกระทบต่อคดี แต่ความสำคัญอยู่ที่พยานให้การ ดังนั้นทางประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกไป ทางปปป.ยืนยันว่าจะทำคดีนี้อย่างสุดความสามารถ ตามขอบเขตอำนาจกฎหมาย เพื่อลงโทษผู้กระทำความผิดต่อไป


เรียกหัวหน้าวิเชียรพบ 8 มี.ค. ขอคลิปเสียง‘เปรมชัย’ต่อรองหลังถูกจับให้ปอท.กู้ข้อมูล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์