ธ.กรุงเทพเตือนลูกค้าไอแบงก์กิ้ง มิจฉาชีพปล่อยไวรัสผ่านออนไลน์

ธ.กรุงเทพเตือนลูกค้าไอแบงก์กิ้ง มิจฉาชีพปล่อยไวรัสผ่านออนไลน์



8 ธ.ค. ธนาคารกรุงเทพ แจ้งเตือนกรณีกลุ่มมิจฉาชีพลักลอบเข้าทำธุรกรรมโอนเงินออกจากบัญชีของสมาชิกบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ผ่านบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต โดยการส่ง SMS MMS อีเมล ที่อ้างว่าเป็นของทางธนาคาร โดยธนาคารกรุงเทพ เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS, MMS หรืออีเมล เพื่อขอให้ดาวน์โหลดหรือติดตั้งโปรแกรมใดๆ สำหรับการทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคาร หรือสอบถามรหัสลับแรกเข้า หรือรหัสลับส่วนตัวของสมาชิกแต่อย่างใด

ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพส่ง SMS MMS อีเมล หรือจัดทำหน้าจอหลอกลวงโดยแอบอ้างว่าส่งมาจากธนาคาร ให้ผู้รับดาวน์โหลดหรือติดตั้งโปรแกรมลงบนโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวมีไวรัสที่สามารถขโมยรหัสประจำตัว รหัสลับส่วนตัว และข้อความ SMS รวมถึงรหัสผ่านครั้งเดียว (OTP) ที่ส่งผ่านโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว เพื่อใช้ลักลอบเข้าทำธุรกรรมโอนเงินออกจากบัญชีของท่านผ่านบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตโดยที่ท่านไม่ทราบ

เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านอุปกรณ์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ธนาคารขอให้ท่านปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้

หลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์ (URL) ที่ส่งมากับ SMS MMS อีเมล หรือหน้าจอหลอกลวงข้างต้น
หลีกเลี่ยงการดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ
หลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอุปกรณ์ที่ได้รับการดัดแปลงระบบปฏิบัติการ (jail break สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ root สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์)
ติดตั้งแอพพลิเคชั่นป้องกันไวรัสบนโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะที่ใช้ทำธุรกรรมออนไลน์

ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS, MMS หรืออีเมล เพื่อขอให้ท่านดาวน์โหลดหรือติดตั้งโปรแกรมใดๆ สำหรับการทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคาร หรือจัดทำหน้าจอเพื่อให้ท่านกรอกข้อมูลส่วนตัว ดังนั้น หากท่านได้รับ SMS, MMS หรืออีเมลในทำนองดังกล่าว หรือได้ทำการคลิกลิงก์เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมที่ต้องสงสัยไปแล้ว หรือพบหน้าจอหรือข้อความที่ไม่คุ้นเคย หรือผิดไปจากปกติ ให้หยุดทำรายการทันที โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารทันทีที่บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ (66) 0-2645-5555 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอแสดงความนับถือ
บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง


อีเมลฉบับนี้เป็นการแจ้งข้อมูลโดยอัตโนมัติ กรุณาอย่าตอบกลับ หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อบัวหลวงโฟน หรือส่งคำถามของท่านผ่านเมนู ‘ติดต่อเรา' ทางเว็บไซต์ของธนาคารกรุงเทพ

หมายเหตุ: ธนาคารไม่มีนโยบายที่จะสอบถามรหัสลับแรกเข้า หรือรหัสลับส่วนตัวของท่าน กรุณาเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวดังกล่าวของท่านไว้เป็นความลับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์