บึ้มปลอม ก่อนบึ้มจริง

โจรใต้ซ้อนแผนหวังสังหารหมู่


จนท. ทิ้งระเบิดปลอม - โปรยตะปูเรือใบกลางถนนสไหงฯ - ตากใบ ลวงให้เข้ากู้ ก่อนได้จังหวะกด "บึ้มจริง" ตูมสนั่น หมอบราบกันอุตลุด ส.อ.โดนสะเก็ดบาดเจ็บ 1

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.50

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภอ.สุไหงโก-ลก ชุดจุดยุทธศาสตร์ ต.ปาเสมัส มี ร.ต.ต. สำราญ ผดุงกิจ เป็นหัวหน้าชุด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผ้าเขียนโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐผูกไว้กับต้นไม้ริมถนนสายสุไหงโก-ลก - ตากใบ หมู่ 4 บ้านกวาลอซีลา ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เยื้องวิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก

จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทหารชุดร้อย ร.1912 ฉก.36 และ อส. ที่ทำการอำเภอสุไหงโก-ลก หลายสิบหนายรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผ้าเขียนข้อความโจมตีเจ้าหน้าที่ของรัฐ และยังพบตะปูเรือใบโปรยบนถนน พร้อมพบวัตถุต้องสงสัย 2 ชิ้น พันด้วยพลาสติกสีดำมีสายไฟโผล่ออกมา คาดว่าน่าจะเป็นระเบิด จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นกระป๋องน้ำอัดลม กับกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยม ซึ่งวัตถุทั้งสองชิ้นถูกพันด้วยพลาสติกติกสีดำมีสายไฟโผล่แต่ภายในว่างเปล่า

หลังเจ้าหน้าที่เก็บวัตถุทั้งหมด


ก็มายืนอยู่หลังรถ เอ็ม.ซี.ของทหาร ขณะนั้นเองได้เกิดเหตุระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณริมถนนซึ่งห่างออกไปไม่กี่เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวต่างนอนราบหมอยลงกับพื้นถนน พบ ส.อ. เจษฎา ผิวอ่อน ทหารชุดร้อย ร.1912 ฉก.36 ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ศรีษะด้านขาว จึงรีบนำส่ง รพ.สุไหงโก-ลก ส่วนคนอื่น ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงแต่มีอาการหูอื้อเท่านั้น

เวลาต่อมาชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก

ตชด.447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี เดินทางมาถึงและเข้าตรวจสอบ พบว่าระเบิดดังกล่าวบรรจุในกล่อง จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล น้ำหนัก 5 กิโลกรัม วางไว้ต่ำกว่าพื้นถนน ทำให้สะเก็ดระเบิดพุ่งขึ้นฟ้าเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ใกล้กับจุดระเบิดพบเศษเหล็กเส้นตัด เศษรีโมท เศษเชื้อปะทุ เศษกล่องจากแรงระเบิด โดยพบข้อความที่คนร้ายจงใจเขียน

เบื้องต้นคาดว่า


คนร้ายจงใจวางวัตถุทิ้งไว้ให้เข้าใจว่าเป็นระเบิด 2 ชิ้น พร้อมทั้งโปรยตะปูเรือใบ เพื่อลวงให้ จนท.เข้าตรวจสอบ เมื่อได้จังหวะจึงกดระเบิดจริงดังกล่าว หวังลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่และเพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในจังหวัดชายแดนภาคใต้.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์