เผยสาเหตุการเสียชีวิต หลังมอบมรดก 100 ล้าน ให้ป้าติ๋ม


เผยสาเหตุการเสียชีวิต หลังมอบมรดก 100 ล้าน ให้ป้าติ๋ม


กรณี นางแคทเธอรีน อายุ 59 ปี นักธุรกิจ เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ปลิดชีพตัวเองริมสระน้ำในวิลล่าหรู บนเกาะสมุย โดยก่อนตายทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินให้แม่บ้านคนสนิท หลังทราบป่วยเป็นมะเร็ง ที่แต่ยังเป็นปริศนา เนื่องจากก่อนจะยิงตัว วงจรปิดมุมสระน้ำจุดที่ก่อเหตุ มุมกล้องถูกกดลงทำให้ไม่เห็นนาทียิง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 3 พ.ค.2567 พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยผลการสอบสวน สาเหตุการเสียชีวิตของ นางแคทเธอรีน ว่า จากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจชุดสืบสวน ยืนยันว่า นางแคทเธอรีน ก่อเหตุฆ่าตัวตายโดยใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง

โดยตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบวิลล่าที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีผู้ใดเดินทางเข้า-ออก ช่วงดังกล่าว นอกจากนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เก็บพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เกิดเหตุอย่างละเอียดรอบคอบรัดกุมแล้ว




เผยสาเหตุการเสียชีวิต หลังมอบมรดก 100 ล้าน ให้ป้าติ๋ม

ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ไล่กล้องวงจรปิดบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ และเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้ง แม่บ้านคนสนิทของนางแคทเธอรีน ทนายความ และเพื่อนชายคนสนิท มาสอบปากคำแล้วก็ไม่พบพิรุธ

แต่หากการสืบสวนมีสิ่งบ่งชี้ว่า พบพิรุธการเสียชีวิตต้องสืบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะมีคนอื่นทำให้เสียชีวิต แต่ถึงขณะนี้ยังไม่พบเรื่องดังกล่าว

ส่วนพินัยกรรมที่มีการยกมรดกที่ดินให้ นางณัฐวลัย หรือ ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิทนั้น พบว่า นางแคทเธอรีน ไปทำพินัยกรรมฉบับนี้ ที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งในเกาะสมุย เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทนายความยืนยันนางแคทเธอรีน มีสติสัมปชัญญะดี

ส่วนที่นางแคทเธอรีนกำลังนั่งเขียนบนโต๊ะทำงานริมสระว่ายน้ำภายในวิลลาตามภาพจากกล้องวงจรปิดตามที่สื่อบางแห่งระบุ และการนั่งบนโต๊ะดังกล่าว เป็นการนั่งพิมพ์คำสั่งเสียเท่านั้น ก่อนจะฆ่าตัวตาย

ซึ่งทรัพย์สินที่ยกให้ นางณัฐวลัย คาดว่าไม่ถึง 100 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น บ้านหรือวิลล่าหรูพร้อมที่ดิน ที่เกิดเหตุ มูลค่าราว 30 ล้านบาท ที่ดินเปล่า 2 แปลง ราว 20 ล้าน และทรัพย์สิน เครื่องประดับ บางส่วนที่ตู้เซฟ และเงินสดในธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง


เผยสาเหตุการเสียชีวิต หลังมอบมรดก 100 ล้าน ให้ป้าติ๋ม


ส่วนพินัยกรรมที่ทำไว้ นางแคทเธอรีน มอบหมายให้นายเอ็มมานูเอล สัญชาติฝรั่งเศส เป็นผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมฉบับนี้ รวมทั้งหุ้นและทรัพย์สินในบริษัทฯ ที่ประกอบกิจการโรงแรม ที่พัก รีสอร์ต ด้วย ซึ่งบริษัทดังกล่าว จดทะเบียนเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2555 ทุนจดทะเบียน 2,000,000 บาท ซึ่งตำรวจจะเรียกกรรมการบริษัท มาสอบปากคำด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเดินทางไปติดตามคดีและร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่วันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในทางคดีนั้น จากการสอบสวนและสืบสวน ร่วมทั้งตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐาน พบว่าผู้ตายเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงตัวเอง และไม่มีบุคคลอื่นเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามในการเข้าตรวจที่เกิดเหตุ ตำรวจได้ตรวจยึดเอกสาร ข้อความระบุรายละเอียดทรัพย์ และแจ้งความประสงค์ว่าจะมอบให้ผู้ใดบ้าง รวมถึงรายชื่อบุคคลให้ติดต่อ


เผยสาเหตุการเสียชีวิต หลังมอบมรดก 100 ล้าน ให้ป้าติ๋ม

ส่วนกรณีมีประเด็นเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้ตายที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่า แม่บ้านชาวไทยเป็นผู้ได้รับมรดกจำนวนมากจากผู้ตายนั้น ในส่วนของตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรามีหน้าที่เพียงรักษาทรัพย์สิน และตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายเพื่อส่งมอบให้ญาติผ่านทางสถานกงศุลฝรั่งเศสเท่านั้น ซึ่งทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน ของ สภ.เกาะสมุย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ตายคือ นางแคทเธอรีน จดทะเบียนธุรกิจให้เช่าที่พัก บังกะโล ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท ก่อตั้งเมื่อ 19 เม.ย. 2555 ที่หมู่ 2 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ผู้ตายถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 49 นายทองใส (สงวนนามสกุล) ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 35 และ น.ส.รัชประภา (สงวนนามสกุล) ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 16 ผลประกอบการล่าสุดปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 316,459.53 บาท และมีสินทรัพย์ไม่หมุนเวียน (ที่ดิน-อาคารและอุปกรณ์) 5.4 ล้านบาท

สำหรับศพนางแคทเธอรีน ส่งไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว พร้อมประสานสถานทูตฝรั่งเศสว่าจะให้ดำเนินการต่อไปอย่างไร และแจ้งให้สถานทูตแจ้งบุคคลที่เกี่ยวข้องตามที่ระบุไว้ในคำสั่งเสียของนางแคทเธอรีน

 


เผยสาเหตุการเสียชีวิต หลังมอบมรดก 100 ล้าน ให้ป้าติ๋ม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์