ศิษย์แห่เฝ้าหลวงปู่พิมระบุจะมรณะ9ก.ย.นี้

ศิษย์แห่เฝ้าหลวงปู่พิมระบุจะมรณะ9ก.ย.นี้

หลวงปู่พิมเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดป่าเวฬุวัน ลูกศิษย์หลวงปู่มั่นรูปสุดท้าย ระบุรู้วันมรณภาพสามทุ่ม 9 กันยายนนี้ ญาติโยมแห่เข้ากราบ

เรื่องราวของเกจิดัง พระอาจารย์ที่พุทธศาสนิกชนในภาคอีสานให้ความเคารพนับถือ ที่ระบุวันมรณภาพของตัวเองไว้ที่เวลา 21.00 น.วันที่ 9 กันยายนนี้ และได้มีการนำโลงศพมาไว้ที่วัดแล้วระยะหนึ่งนั้น

           
ล่าสุดเมื่อวันที่  8 ก.ย. 57 พุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศต่างเดินทางมาร่วมทำบุญและปฏิบัติธรรม ที่วัดป่าเวฬุวัน

บ้านท่าเริงรมย์  ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  หลังจากมีการบอกเล่ากันปากต่อปากว่าหลวงปู่ธนวัฒน์  สิริพิมโพ  หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าหลวงปู่พิม เจ้าอาวาสวัด  บอกว่าเตรียมละสังขารในวันที่ 9 กันยายน 2557 เวลา 21.00 น. จึงทำให้ลูกศิษย์จากทุกสารทิศที่รู้ข่าวต่างเดินทางมานมัสการ  และได้ร่วมสมทบเงินบริจาคทำบุญเพื่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยลำน้ำเซิญ   โดยได้ทยอยเข้ามารับภาพของหลวงปู่พิมที่มอบให้ไว้เป็นที่ระลึกด้วย ในภาพมีคำสอนข้อเตือนใจให้ลูกศิษย์ ได้ยึดไว้เป็นแนวทางในการประพฤติ  ปฏิบัติ 

หลวงปู่ธนวัฒน์  สิริพิมโพ  เจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน  หรือหลวงปู่พิม เล่าว่า เกิดเมื่อปี พ.ศ.  2492  เดิมเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์

จากนั้นย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด  เมื่อเป็นหนุ่มเดินทางไปขายแรงงาน ขับรถเทลเลอร์ที่ประเทศซาอุดิอารเบีย ระหว่างทำงานอยู่นานกว่า 13 ปี  มีความสนใจ เลื่อมใสพระพุทธศาสนา และศึกษาพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า เมื่อตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อปี 2536  จึงเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ที่วัดอนงค์คาราม อารามหลวง ธนบุรี  กรุงเทพมหานคร  ศึกษาพระธรรมอยู่ประมาณ 1 ปี จนปี 2537 ตัดสินใจออกเดินธุดงค์ไปทั่วประเทศ  กระทั่งปี 2541 มาพบเห็นสถานที่บ้านท่าเริงรมย์  ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  แห่งนี้ซึ่งเชื่อว่าเป็นพุทธภูมิเดิม จึงตัดสินใจสร้างวัดป่าเวฬุวันขึ้นจนถึงปัจจุบัน

“อาตมาเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่นองค์สุดท้ายยึดปฏิบัติตามแนวคำสอนของหลวงปู่อย่างเคร่งครัด   เมื่อปี 2538  เห็นและรู้วันเวลามรณภาพของตัวเอง บอกลูกศิษย์คนใกล้ชิดไว้ โดยไม่ได้ป่าวประกาศให้คนทั่วไปรับรู้ เมื่อถึงเวลาก็จะละสังขารตามกำหนด คือวันที่  9 ก.ย. 57 นี้  เมื่อพระอาทิตย์ตกดินอาตมาห้ามทุกคนเข้ามาในบริเวณกุฎิ เพื่อจะทำสมาธิและนอนในโลงที่เตรียมไว้ และจะแยกร่างปลงสังขารในเวลา 21.00 น. ระหว่างนี้ได้สั่งห้ามทุกคนเข้ามาจนกว่าจะครบ 3 วัน คือวันที่ 11 ก.ย. 57 เวลาประมาณ 13.00 น. จึงให้ลูกศิษย์เข้ามานำร่างไปไว้ยังสถานที่ประกอบพิธีที่อยู่ใกล้กัน เพื่อนำร่างไปเผาในเวลา 21.00 น.” หลวงปู่พิม  กล่าว
 
หลวงปู่ธนวัฒน์ (พิม) สิริพิมโพ หรือหลวงปู่พิม  เจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน  อายุ 65 ปี   มีโรคประจำตัว เช่น กรดไหลย้อน  แผลในกระเพาะอาหาร และโรคเก๊าท์

  ที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง    ตลอดทั้งวันนี้และวันพรุ่งนี้หลวงปู่พิมเตรียมตัวละสังขารด้วยการงดฉันน้ำและอาหาร  ยังคงปฏิบัติธรรมตามปกติ  ระหว่างนี้มีประชาชนทีทราบข่าวเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง  พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทุกคนไม่ต้องจัดพิธีศพ   ไม่สวดศพ ไม่สั่งเสียก่อนละสังขาร ไม่ต้องร้องไห้เสียใจ เมื่อมรณภาพแล้วให้เผาอย่างเรียบง่ายเท่านั้น

“อาตมารู้วันเวลามานานแล้ว  ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องเสียใจ การตายเป็นเรื่องธรรมดา  เป็นปกติของมนุษย์  สิ่งที่สั่งเสียไว้คือให้ลูกศิษย์ลูกหาได้ยึดถือรักษาศีลตามที่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้าได้สอนไว้เท่านั้น  ส่วนในวัดพระมหาบัว  ปิยวัณโณ จะเป็นเจ้าอาวาสต่อจากอาตมา จะดูแลและสั่งสอนลูกศิษย์ต่อไป  ข้อที่สั่งเสียไว้ก่อนตายคืออย่าสร้างวัตถุ เช่นโบสถ์  กำแพงวัด  ประตูวัด  เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในคำสอนของพระพุทธเจ้า ถือเป็นวัตถุนอกกายที่ไม่มีความจำเป็นกับการรักษาศีล  ปฏิบัติธรรม” หลวงปู่พิมกล่าว

ด้านนายกิตติ์ธเนศ  วัชรพรธนะพงศ์  อายุ 40 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร  บอกว่า เป็นลูกศิษย์ลูกหามานานกว่า 10 ปีแล้ว 

โดยยึดคำสอนของพุทธศาสนาตามที่หลวงปู่พิมได้สอนไว้   ส่วนเรื่องที่หลวงปู่รู้วัน เวลามรณภาพนั้น ได้ยินมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว เชื่อว่าหลวงปู่จะมรณภาพตามที่เห็นจริง นอกจากนี้กำชับให้ทุกคนเตรียมตัว  ไม่ให้ร้องไห้เสียใจกับการจากไป   จึงไม่รู้สึกกังวล โดยจะยังคงยึดคำสั่งสอนของหลวงปู่พิมเป็นแนวทางในการปฏิบัติ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์