ส่งแฮกเกอร์เจาะคอมพ์เจ้ามือบอล

"แจ้งเบาะแส พนันบอล รางวัลค่าปรับครึ่งหนึ่ง"



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. พล.ต.ต.สุดใจ ญาณรัตน์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงข้อมูลในการรับแจ้งเบาะแสการพนันฟุตบอลในจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าหลังจากตนเปิดเว็บไซต์และอีเมลรวมทั้งการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ประชาชนแจ้งข้อมูลการพนันฟุตบอลโลก เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบและจับกุม โดยผู้แจ้งจะได้เงินรางวัลครึ่งหนึ่งของค่าปรับ จนถึงขณะนี้มีการแจ้งเข้ามาแล้วจำนวน 8 ราย ในพื้นที่ 2 ราย รวมกับข้อมูล เก่าอีกประมาณ 5-6 ราย ซึ่งเป็นรายใหญ่ ๆ ที่กำลังติดตามสืบสวนหาช่องทางจับกุม

ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบว่า พฤติกรรมในการเล่นพนันฟุตบอลนั้นอยู่ในกลุ่มของวัยรุ่นระดับมัธยม 3-4 เป็นต้นไป ซึ่งพฤติกรรมไม่เหมือนกับการเล่นพนันฟุตบอลลีกต่าง ๆ มักเล่นกันโดยมีโพย แต่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ จะมีการเล่นกันในลักษณะต่อรองราคากันตัวต่อตัวโดยไม่มีโพย, การแทงผ่านทางโทรศัพท์ และการเล่นผ่านระบบอินเทอร์เน็ต


คาด ! รุนแรงมากในช่วง 1 สัปดาห์



พฤติกรรมการเล่นพนันในลักษณะนี้ ทำให้เราติดตามจับกุมลำบาก เนื่องจากไร้หลักฐาน การสืบสวนยุ่งยากมากขึ้น ผบก.ภ.จว. นครศรีธรรมราช กล่าว และว่านอกจากนี้ กำลังใช้วิธีเจาะข้อมูล ในระบบคอมพิวเตอร์ของเจ้ามือด้วยผู้มีทักษะฝีมือด้านคอมพิวเตอร์ หรือ แฮกเกอร์ ซึ่งคาดว่าจะได้ผลในเร็ว ๆ นี้ ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ความรุนแรงของการพนันจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงอีก 1 สัปดาห์ ที่จะได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบลึก ๆ กว่านี้ ความตึงเครียดของเกมและการพนันจะมากขึ้นตามไปด้วย.




แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์