ททท.โหมลุยดึงตลาดจีน 1 ล้านคน

ททท. อาศัยจังหวะเงินหยวนแข็ง เตรียมหารือตัวแทนผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว กระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวจีน มั่นใจ ทำได้ตามเป้าหมาย 1 ล้านคน...

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับตัวแทนผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวของจีน เกี่ยวกับการเข้าไปสนับสนุนทำตลาด กำหนดเป้าหมายนำคนจีนมาเที่ยวไทย โดยอาศัยโอกาสที่ค่าเงินหยวนแข็งค่าขึ้น  ทำให้แพ็กเกจทัวร์ไทยราคาถูกลง ประกอบกับรัฐบาลยกเว้นค่าตรวจลงตรา  คาดว่าจะกระตุ้นให้คนจีนกลับมาเที่ยวไทยได้ตามเป้าหมายปีนี้ที่ 1 ล้านคน

ทั้งนี้ วันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ททท.จะเรียกผู้อำนวยการสำนักงานในประเทศ 24 แห่ง  และสำนักงานต่างประเทศ 35 แห่ง 

มาประชุมจัดทำแผนการดำเนินงานปี 54 โดยในส่วนของเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น เบื้องต้นคงอยู่ที่ 14.4 ล้านคน  เท่ากับเป้าหมายปี 52 ที่เคยวางไว้  เพราะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วุ่นวายในประเทศช่วงที่ผ่านมที่เกิดกับภาคท่องเที่ยวในระยะยาว  ดังนั้น  คงจะยังไม่กลับมาเร็วถึงขนาดทำได้ 15-16 ล้านคน

ด้านนายสุชาติ  สักการโกศล  ผู้อำนวยการอาวุโส  ฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศ  ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยืนยันต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า หาก ศอฉ.ไม่ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  อาจจะส่งผลกระทบให้การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองล่าช้าออกไปกว่าที่คาดการณ์ไว้  ว่าการท่องเที่ยวจะใช้เวลาในการฟื้นตัวอย่างน้อยประมาณ 6 เดือน  หรือ 2 ไตรมาส  เนื่องจากการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  เหมือนเครื่องชี้ถึงความ ไม่ปลอดภัย  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ทบทวนการมาท่องเที่ยวในไทย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์